Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: 'Công an không được bị động trước mọi tình huống'

Quế Hà
Quế Hà
08/10/2020 20:41 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đối với ngành công an tỉnh tại hội nghị điển hình tiên tiến phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm.

Chiều 8.10, Ban chỉ đạo tỉnh về Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2015 - 2020.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, chỉ hai năm nữa, Bình Thuận sẽ có 164 km cao tốc đi qua tỉnh, kết nối với Đồng Nai và TP.HCM. Sân bay Phan Thiết cũng sẽ sớm được xây dựng và hoàn thành trong thời gian tới. Đặc biệt, Mũi Né đã được Chính phủ quy hoạch và công nhận là Khu du lịch quốc gia rộng tới 14.700 ha. Đây là cơ hội lớn cho Bình Thuận đón các nhà đầu tư; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân và vị thế của tỉnh. Do đó, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phải được chú trọng cả phong trào lẫn chiều sâu.
Ông Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu ngành công an phải là lực lượng nòng cốt trong phong trào này.
“Công an phải là nòng cốt, phải dự báo được tình hình hình, không được bị động trước mọi tình huống. Muốn vậy, các cấp ủy, chính quyền phải dựa vào dân để chủ động trong công tác an ninh trật tự và phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt, phải phát huy tinh thần, trách nhiệm người đứng đầu, phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng. Chúng ta từng bị động, bị bất ngờ, quyết không được để lặp lại một lần nữa”, ông Nguyễn Ngọc Hai phát biểu.

Đại tá Trần Văn Toản - Giám đốc Công an Bình Thuận trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm

Ảnh: Quế Hà

Cũng tại hội nghị này, có 7 tập thể, 7 cá nhân điển hình về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và 38 cá nhân, 38 tập thể được nhận Giấy khen của giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.