Bộ Công an ủng hộ mở rộng điều tra gian lận thi ở Hà Giang

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/12/2019 17:01 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết đã nhận được kiến nghị của Toà án nhân dân tỉnh Hà Giang về mở rộng điều tra gian lận thi cử cả các năm trước và quan điểm của Bộ là không lý do gì lại từ chối.

Trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 2.12, người phát ngôn Bộ Công an, thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay, cơ quan này đã nhận được kiến nghị của Toà án nhân dân tỉnh Hà Giang về mở rộng điều tra nghi vấn gian lận thi cử tại Hà Giang trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

"Chúng ta đã làm 2018, 2019 thì không lý do gì không tiếp tục mở điều tra công tác thi cử năm 2017. Thậm chí, năm 2015 cũng sẽ điều tra, xử lý", ông Xô nói.

Vụ gian lận thi ở Hà Giang: 5 bị cáo lãnh án

Trước đó, tại phiên tòa xét xử gian lận thi cử ở Hà Giang hồi tháng 10, hội đồng xét xử phiên toà đã kiến nghị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an điều tra đối với 2 thí sinh đỗ trường công an với điểm rất cao và "chạy điểm", theo đề nghị trước đó của luật sư.
Cụ thể, luật sư đã kiến nghị khởi tố để điều tra vụ 2 thí sinh Sùng Văn Đ. và Nguyễn Văn T. (ở huyện Xín Mần, Hà Giang) trong kỳ thi năm 2017 thi đỗ vào trường công an với số điểm rất cao và "chạy điểm" với số tiền 500 triệu đồng.
Do đó, hội đồng xét xử đã chấp nhận và kiến nghị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an điều tra đối với 2 thí sinh này. Nếu có căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, hội đồng xét xử cũng chấp nhận kiến nghị của các luật sư về việc giữ lại toàn bộ bài thi năm 2017 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.