Bộ Công thương lên tiếng về Clip cán bộ nhận tiền của doanh nghiệp

28/08/2014 19:07 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ diễn ra chiều nay 28.8, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, về nghi vấn cán bộ của Bộ Công thương nhận tiền “lót tay” tại Phòng Quản lý XNK tại Hải Phòng, Bộ đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ của cán bộ này để kiểm điểm, giải trình.

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ diễn ra chiều nay 28.8, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Bộ Công thương đã cử một đoàn cán bộ xuống nghe, kiểm tra, dựa vào Video Clip, đã tìm ra 2 doanh nghiệp nói là nghi vấn đưa tiền lót tay cho cán bộ của Bộ.

>> Khai trừ đảng một phó phòng bị tố nhận 200 triệu tiền “lót tay”
>> Đề nghị truy tố nguyên bí thư phường ký ẩu để nhận tiền lót tay
>> Hãy nộp lại tiền lót tay đi, bác sĩ!

"Chúng tôi đã lập biên bản xác minh sự việc thì cho thấy, tiền đưa bà Hương là tiền trả phí cấp Giấy chứng nhận xuất xứ, ngoài ra không có gì khác cả. Video đó đã được xác minh là tiền trả cho chứng nhận xuất xứ. Chúng tôi có biên bản làm việc và tường trình. Nhưng cũng cần rõ hơn, chúng tôi sẽ kiểm tra tổng thể, khách quan nhất để xem có vấn đề gì khác hay không”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

 Bộ Công thương lên tiếng về Clip cán bộ nhận tiền của doanh nghiệp
Ông Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo ngày 28.8 - Ảnh: M.Q

Trả lời về việc xảy ra một số việc tiêu cực trong thi tuyển công chức của Bộ Công thương và tiêu cực tại Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu kiểm tra, báo cáo trong tháng 9, Bộ Công thương cũng đã hợp tác với các bộ liên quan để kiểm tra, làm rõ các vụ việc. “Hôm nay, Bộ Nội vụ đã có quyết định thanh tra việc thi tuyển cán bộ, công chức ở các đơn vị thuộc Bộ Công thương”, ông Nên cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, 3 sự việc nghi có vấn đề tiêu cực ở ngành công thương mà báo chí nêu vừa qua, trước hết, tại Cục Quản lý thị trường, khi xảy ra sự việc, Bộ Công thương đã kiên quyết xử lý các cán bộ và nguyên là cán bộ của Cục này. Ban cán sự Đảng của Bộ cũng đã ra quyết định xử lý, hủy kết quả thi.

Còn tại Cục Quản lý cạnh tranh, theo ông Hải, Bộ chưa nhận được văn bản, đơn tố cáo nào nhưng qua giải trình của Cục Quản lý cạnh tranh và đoàn kiểm tra, Bộ đã xác định Cục Quản lý cạnh tranh đã bổ sung thêm 3 biên chế, thành 9 biên chế tuyển mới và cuộc thi đã diễn ra công bằng, công khai, Bộ đã ra quyết định tuyển dụng. “Đến giờ phút này, chúng tôi khẳng định là cuộc thi ở Cục Quản lý cạnh tranh đã được thực hiện đúng quy định”, ông Hải nói.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.