Bộ GTVT chọn phương án giữ Trạm BOT Cai Lậy, giảm phí tối đa

Đánh giá tác giả

26 Thanh Niên
Bộ GTVT kiến nghị chọn phương án giữ Trạm BOT Cai Lậy và giảm mức phí về thấp nhất là phương án tối ưu. Hiện phương án cuối cùng đang chờ quyết định từ Chính phủ.
Trao đổi với Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, 5 phương án xử lý bất cập tại dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) bộ này trình Thủ tướng Chính phủ đã được các cơ quan chuyên môn, đơn vị tư vấn độc lập tính toán. Bộ GTVT kiến nghị chọn phương án 1: giữ trạm và giảm mức phí về thấp nhất là phương án tối ưu. Hiện phương án cuối cùng đang chờ quyết định từ Chính phủ.
Theo ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng, Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (Bộ GTVT), phương án 1 giảm phí mạnh cho tất cả phương tiện qua trạm. Xe loại 1 giảm phí từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng (giảm khoảng 60%) và mở rộng phạm vi miễn, giảm phí vùng lân cận khoảng 10 km. Nhược điểm là kéo dài thời gian hoàn vốn từ 7 năm 7 tháng ban đầu lên 15 năm. Phương án 2 là đặt thêm trạm trên tuyến tránh và thu phí cả QL1 (15.000 đồng/xe) và tuyến tránh (25.000 đồng/xe), thời gian hoàn vốn mỗi trạm khoảng 10 năm 10 tháng.
Ba phương án còn lại là giữ nguyên vị trí trạm, thu 25.000 đồng/xe; đặt trạm trên tuyến tránh (phương án 4) hay xóa bỏ trạm (phương án 5) đều không khả thi do phát sinh nhiều chi phí, đặc biệt ngân sách nhà nước sẽ phải hỗ trợ hoàn trả cho nhà đầu tư rất lớn.

Bình luận 26

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

TIẾN TÙNG

LẠI CỐ TÌNH KHÔNG HIỂU NỬA RỒI . NGƯỜI DÂN CẦN KHÔNG PHẢI LÀ GIẢM PHÍ VÌ GIẢM NHƯNG TĂNG THỜI GIAN THU THÌ ĐÂU CỦNG VÀO ĐÓ , CÁI MÀ NGƯỜI ĐÂN CẦN LÀ TRẢ CÁI TRẠM NẦY VỀ ĐÚNG VỊ TRÍ CỦA NÓ , ĐƠN CỬ NHƯ TRẠM BOT ĐỒNG NAI SAU KHI KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC VÀO CUỘC THÌ THỜI GIAN THU PHÍ TỪ 18 năm 4 tháng 10 ngày xuống còn 10 năm 7 tháng 24 ngày, tức giảm tới 7 năm, 8 tháng và 16 ngày , AI LÀ NGƯỜI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM ?

Hoang Huy

Tất cả trách nhiệm đều đá về cho dân hết, cán bộ chả thấy ai chịu trách nhiệm gì khi có những quyết sách sai lầm. Làm cán bộ ở VN là sướng nhất.

Nguyên An

Không đi mà phải trả phí, không hiểu Bộ GTVT cố tình không hiểu hay là lợi ích nhóm, dời trạm vào tuyến tránh, ai sử dụng thì trả tiền. Đề ra 100 phương án rùi lại chọn phương án ban đầu, thấy rõ thái độ không tôn trọng ý kiến và mong muốn của người dân. Nên chọn một cơ quan độc lập tư vấn chứ không thể để Bộ GTVT vừa đá bóng vừa thổi còi như vậy được.

Culitruong

Nếu bộ gtvt chọn phương án này thì người dân không chọn bộ gtvt.

Thắng vũ

Giảm phí kéo dài thời gian thu phí, các bác tính hay quá
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều sàn giao dịch dẫn khách đi xem khu đất bị “vẽ” thành 121 lô dù chưa có cơ sở pháp lý /// ẢNH: NGUYỄN TÚ>

Sập bẫy mua đất ảo

Dù dự án “Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ mở rộng” (TP.Đà Nẵng) chưa được Sở Xây dựng cho bán đất nền, nhưng Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà đã nhận tiền và có dấu hiệu chiếm dụng tiền của khách.