Quốc lộ ngàn tỉ như... ruộng cày:

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cấm thu phí nếu chậm khắc phục đường hư hỏng

2 Thanh Niên
Sáng 8.10, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về tình hình mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh.
Bộ trưởng Bộ GTVT (giữa) thị sát QL1 chiều 7.10 
 /// Ảnh: Hoàng Trọng Bộ trưởng Bộ GTVT (giữa) thị sát QL1 chiều 7.10 - Ảnh: Hoàng Trọng
Bộ trưởng Bộ GTVT (giữa) thị sát QL1 chiều 7.10
Ảnh: Hoàng Trọng
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT sớm bố trí nguồn vốn để đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa một số công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh và sớm khắc phục những tồn tại trên 2 tuyến QL1 và QL19 đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT và vốn trái phiếu chính phủ.
Hiện nền, mặt đường bị hỏng nặng, việc tổ chức giao thông tại các nút giao với tuyến quốc lộ bất hợp lý, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cũng chưa được giải quyết dứt điểm, người dân nhiều lần phản ánh, gửi đơn khiếu kiện lên các cấp nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu 2 dự án BOT trên tuyến QL1 ở tỉnh Bình Định phải đảm bảo chất lượng tốt như hồ sơ thiết kế được duyệt, không để tình trạng đường hư hỏng mà cho triển khai thu phí.
Ông Thể yêu cầu các đơn vị liên quan trong năm 2018 này phải cơ bản giải quyết xong tình hình giao thông trên QL1.
“Tôi yêu cầu 2 nhà đầu tư BOT phải tập trung xử lý, sửa chữa một cách nhanh nhất, tốt nhất. Cục Quản lý xây dựng và Tổng cục Đường bộ phải giám sát, nếu tuân thủ tốt thì thôi, còn không tuân thủ tốt thì kiến nghị về Bộ để chúng tôi xử lý hành chính. Không loại trừ khả năng, nếu chậm trễ kéo dài sẽ cấm không cho thu phí, chừng nào sửa chữa hoàn chỉnh mới cho thu phí”, ông Thể nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định, đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát, kiến nghị để Bộ GTVT xử lý mạnh những đơn vị có sai phạm trong các dự án BOT, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân khi sử dụng dịch vụ đường bộ.
Bộ trưởng cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu trước đây thi công dự án nâng cấp QL1 đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ phải khẩn trương sửa chữa lại mặt đường hiện nay để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bàn giao cho nhà thầu thảm lớp bê tông tăng cường.
Sau 1 trận mưa, 5 điểm sạt lở trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Ngày 8.10, Ban Quản lý (BQL) dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN - VEC) cho biết đã khắc phục 5 vị trí sạt lở cục bộ mái ta luy nền đắp thuộc cả 2 đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (thông xe tháng 8.2017) và Tam Kỳ - Quảng Ngãi (thông xe tháng 9.2018). Theo BQL, sạt lở xảy ra do mưa lớn hôm 5.10; ngoài ra trên tuyến cao tốc xuất hiện một số vị trí bị bong tróc mặt đường bê tông nhựa, tạo ổ gà, xảy ra tập trung chủ yếu ở đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ. Đại diện BQL cho biết việc sửa chữa bong tróc bê tông nhựa mặt đường cao tốc đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành hôm qua (8.10); riêng đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ sẽ sửa chữa từ hôm nay (9.10) và dự kiến hoàn thành trước ngày 12.10.
Hữu Trà

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tam Tam

Tam Tam

Kính mời Bộ trưởng đi ngang khu vực Tạ Quang Bửu - Cao Lỗ, một trong những con đường xấu nhất TPHCM từ lâu.
Le nam

Le nam

Không tuân thủ tốt thì xử lý hành chính. Chậm trễ kéo dài thì không cho thu phí. Đúng! Tiền là trên hết. Một sự bất lực rõ ràng

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm