Kiên quyết đóng cửa trạm thu phí BOT nếu chậm khắc phục đường hư hỏng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
08/10/2018 17:56 GMT+7

Làm việc với tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh sẽ không cho thu phí nếu nhà đầu tư dự án BOT chậm trễ trong việc khắc phục các tồn tại trên QL1.

Sáng 8.10, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về tình hình mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định nêu 11 kiến nghị đối với Bộ GTVT, trong đó có việc khắc phục bất cập, hư hỏng trên các tuyến QL1 và QL19.
Theo ông Phan Cao Thắng, sau khi nâng cấp, mở rộng và đưa vào sử dụng từ tháng 10.2015 đến nay, 2 tuyến QL1 và QL19 đã bị hư hỏng nặng, hệ thống an toàn giao thông chưa đảm bảo, mặt đường bị đọng đất, cát, hệ thống rãnh dọc bị hư hỏng, gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.
Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên QL1 nhưng chưa triệt để, kịp thời và chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.
QL1 qua tỉnh Bình Định đầy ổ gà sau những trận mưa lớn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ông Lê Kim Thanh, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (thuộc Bộ GTVT), cho rằng QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định bị hư hỏng nhiều là do mưa lũ liên tục và do đá làm đường có độ bám kém, không đảm bảo. Trong khi đó, việc sửa chữa các hư hỏng trong thời gian qua cũng chỉ để bảm đảm giao thông là chính.
Hiện việc khắc phục hư hỏng trên QL 1 tại tỉnh Bình Định sẽ được thực hiện bằng 2 biên pháp: Đối với đoạn còn giữ được kết cấu ổn định thì thực hiện lớp thảm tăng cường bằng nhựa polymer, đoạn nào sâu, bị hỏng nặng thì cào bóc tái chế bằng bê tông, nhựa đường, xi măng… Đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành việc thảm nhựa, sửa chữa mặt đường QL1 qua địa bàn Bình Định.
Ông Thành phát biểu tại buổi làm việc ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu 2 dự án BOT trên tuyến QL 1 ở tỉnh Bình Định phải thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, chất lượng đường phải đảm bảo tốt như hồ sơ thiết kế được duyệt, không để tình trạng đường hư hỏng mà cho triển khai thu phí.
Ông Thể cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nhất là tiến độ, chất lượng của các dự án đang triển khai, nếu những dự án nào có vấn đề thì phải kiểm tra, đề xuất một cách quyết liệt, để sửa chữa, đảm bảo cho bà con đi lại. Phải khẩn trương giải quyết, hoàn thành công tác giao thông trên QL1 trong năm nay.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Cục quản lý xây dựng và Tổng cục đường bộ phải giám sát, nếu tuân thủ tốt thì thôi, còn không tuân thủ tốt thì kiến nghị về Bộ để chúng tôi xử lý hành chính, không loại trừ khả năng, nếu chậm trễ kéo dài sẽ cấm không cho thu phí, chừng nào sửa chữa hoàn chỉnh mới cho thu phí”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.
Ông Lê Kim Thanh, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (thuộc Bộ GTVT), cho biết dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định dài 118 km, được chia làm 3 dự án thành phần: Dự án BOT Bắc Bình Định qua địa bàn H.Hoài Nhơn có chiều dài 28,7 km; Dự án đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ có chiều dài 60,6 km qua địa phận các huyện Phù Mỹ, Phù Cát và TX. An Nhơn và Dự án BOT Nam Bình Định có chiều dài 40,66 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình dài 18,66 km, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên dài 22 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.