BOT Nam Bình Định giảm phí qua trạm

08/12/2017 14:34 GMT+7

Nhiều cử tri, đại biểu ở tỉnh Bình Định bức xúc cho rằng trong khi QL1A đã bị xuống cấp nhưng mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao.

Sáng 8.12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định bước vào ngày làm việc thứ 3 với chương trình chất vấn và trả lời chất vấn của giám đốc các Sở NN-PTNT, Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Sở TN-MT và Sở GT-VT.
Tại phiên trả lời chất vấn, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng thừa nhận tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định hư hỏng rất nặng dù mới chỉ đưa vào sử dụng có 2 năm như kiến nghị của các cử tri.
QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Định bị xuống cấp ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Sở GT-VT tỉnh Bình Định đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra thực tế, rà soát, tổng hợp và kiến nghị Bộ GT-VT cùng các cơ quan của bộ chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, khắc phục các hư hỏng trên QL1A. Bộ GT-VT cũng đã đề xuất các biện pháp khắc phục các hư hỏng mang tính bền vững, ổn định lâu dài. Tuy nhiên, khi các biện pháp này chưa triển khai thì đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12 khiến QL1A tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp.
Nhiều cử tri, đại biểu kiến nghị trong khi QL1A đã bị xuống cấp, hư hỏng trong khi mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết Sở GT-VT đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GT-VT giảm giá vé qua các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Hiện Bộ GT-VT đã đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định nhưng chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và trạm thu phí trên QL19 ở H.Tây Sơn.
Các đại biểu chất vấn tại kỳ học HĐND tỉnh Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Công Hoàng, mức thu phí đã giảm đối với các phương tiện qua trạm BOT Nam Bình Định như trong đề xuất kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định:
Mức phí qua trạm BOT Nam Bình Định trước và sau khi giảm ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Bộ GT-VT cũng đồng ý giảm mức phí cho các phương tiện không kinh doanh, xe buýt, xe chở rác ở địa phương, vùng phụ cận trạm thu phí BOT Nam Bình Định, gồm: H.Tuy Phước, TX.An Nhơn và 7 xã của H.Phù Cát (trong vùng bán kính cách trạm BOT Nam Bình Định 12 km).
Tại phiên họp sáng 8.12, các đại biểu còn chất vấn Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định về việc hỗ trợ xăng dầu cho ngư dân theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng còn chậm, yêu cầu UBND tỉnh Bình Định có giải pháp phát triển ổn định ngành chăn nuôi tránh nông dân bị ép giá do phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, việc khắc phục, sửa chữa tàu vỏ thép quá chậm gây khó khăn cho ngư dân…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.