Bộ Tư pháp cảnh báo 'mạo danh thứ trưởng để bán sách'

Thái Sơn
Thái Sơn
13/09/2021 18:11 GMT+7

Theo Bộ Tư pháp, một số đối tượng mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã in và phát hành sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng luật Xử lý vi phạm hành chính”, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và Bộ.

Ngày 13.9, Bộ Tư pháp cho biết đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc lợi dụng tên tuổi của lãnh đạo Bộ Tư pháp để in và phát hành sách.
Trước đó, tháng 6 vừa qua, một nhà xuất bản đã liên kết với một đơn vị tư nhân xuất bản và phát hành cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng luật Xử lý vi phạm hành chính” (gồm 2 tập). Đáng chú ý, quyển sách này đã mạo danh Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh là chủ biên.
Sau khi sự việc bị phát giác, nhà xuất bản đã ra quyết định đình chỉ phát hành 2 cuốn sách nói trên, đồng thời yêu cầu nhà sách liên kết thu hồi toàn bộ số sách đưa ra để chào hàng và quảng cáo thăm dò thị trường.
Dù đã có quyết định đình chỉ phát hành nhưng thời gian gần đây, một số đối tượng liên tục liên hệ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, các Sở Tư pháp chào mời mua cuốn sách này. Thậm chí, nhiều đối tượng giả danh là cán bộ Bộ Tư pháp, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật để chào mời mặc dù Cục này không hề tham gia xây dựng cũng như phát hành cuốn sách.
Trao đổi với báo chí chiều 13.9, lãnh đạo Bộ Tư pháp cho biết, việc mạo danh in quyển sách nói trên ảnh hưởng đến uy tín cá nhân Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, Bộ Tư pháp và ngành tư pháp. Đặc biệt, với một cuốn sách được coi là cẩm nang trong áp dụng pháp luật (lại là luật mới được sửa đổi, phạm vi áp dụng bao phủ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội với 215 chức danh được xử phạt, 16 loại cơ quan thực hiện xử phạt vi phạm hành chính), nếu có những sai sót trong nội dung dẫn đến áp dụng sai, thiếu thống nhất sẽ gây những hậu quả khó lường.
Cũng liên quan đến việc in ấn và bán sách, ngày 10.9, Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) đã có công văn gửi Sở Công thương các tỉnh, thành cảnh báo hành vi mạo danh cán bộ của Cục để bán tài liệu.
Theo ghi nhận, thời gian gần đây, liên tiếp xuất hiện hiện tượng cá nhân tự xưng là cán bộ của Cục Công thương địa phương trực tiếp gọi điện cho lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh, thành mời mua sách, tài liệu.
Cục Công thương địa phương khẳng định cục này không có chủ trương và cũng không có chức năng xuất bản sách để bán. Đây là hành vi mạo danh để trục lợi cá nhân của một số đối tượng.
Trong trường hợp Cục Công thương địa phương có ấn phẩm sách, tài liệu gửi đến các Sở Công thương, Cục sẽ ban hành văn bản và gửi kèm theo.
"Cục Công thương địa phương thông báo tới các Sở Công thương để cảnh giác, tránh thiệt hại và có những phản hồi phù hợp. Trong trường hợp đặc biệt, Sở Công thương có phản hồi về Cục để cùng xem xét", văn bản của Cục Công thương địa phương lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.