Bộ Tư pháp thanh tra đấu giá đất liên quan Đường 'Nhuệ'

Thái Sơn
Thái Sơn
20/06/2020 09:22 GMT+7

Bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo Bộ các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Đường 'Nhuệ'.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp ngày 19.6, bà Đặng Kim Hoa, Phó cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp), cho biết bộ này đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo Bộ các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Đường “Nhuệ”, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm.
Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”.

Đẫm nước mắt sau bản án cho vợ chồng giám đốc nợ tiền Đường Nhuệ

Đại diện Cục Bổ trợ tư pháp, đơn vị phụ trách hoạt động đấu giá trên toàn quốc, cũng cho hay đã thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp đã có báo cáo Thủ tướng để tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới.
Như Thanh Niên phản ánh, đầu tháng 4.2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ Nguyễn Thị Dương, Giám đốc Công ty bất động sản Đường Dương; Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, chồng của Nguyễn Thị Dương) để điều tra một số hành vi vi phạm pháp luật của cặp vợ chồng này.
Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp), Vũ Gia Thành (43 tuổi, đấu giá viên của trung tâm); Hà Văn Dũng (46 tuổi, nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT tỉnh Thái Bình), Trịnh Minh Thúy (50 tuổi, là vợ một lãnh đạo H.Kiến Xương, Thái Bình, trưởng phòng Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên).

Đường Nhuệ và bi kịch tù tội của vợ chồng con nợ trót vay tiền

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong suốt thời gian dài, băng nhóm Đường “Nhuệ” đã "làm mưa làm gió" trong hoạt động đấu giá đất tại Thái Bình. Hầu như các cuộc đấu giá đất nào trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng đều có bóng dáng của vợ chồng Đường “Nhuệ”. Đáng chú ý, trong từng cuộc đấu giá, cặp vợ chồng Đường - Dương huy động đàn em đe dọa, thị uy người tham gia đấu giá để họ phải bỏ cuộc. Mặt khác, các đối tượng này móc nối với cán bộ trong trung tâm đấu giá. Vợ chồng Đường - Dương cũng đã trúng đấu giá rất nhiều lô đất có giá trị lớn. Trong đó, nhiều lô đất có giá rất sát với giá khởi điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.