Bốn nạn nhân vụ sập cầu treo đã qua cơn nguy kịch

26/02/2014 14:44 GMT+7

(TNO) Ngày 26.2, BS Bùi Tiến Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết 4 nạn nhân bị thương đặc biệt nghiêm trọng trong vụ tai nạn sập cầu Chu Va 6 xảy ra vào ngày 24.2 đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

(TNO) Ngày 26.2, BS Bùi Tiến Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Lai Châu cho biết 4 nạn nhân bị thương đặc biệt nghiêm trọng trong vụ tai nạn sập cầu treo Chu Va 6 xảy ra vào ngày 24.2 đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

>> Video clip: Kinh hoàng vụ sập cầu treo khiến 8 người chết, 37 người bị thương
>> Cận cảnh vụ sập cầu treo khiến 8 người chết, 36 người bị thương
>> Sập cầu treo ở Indonesia, 2 người chết, 16 người mất tích
>> Sập cầu treo, một người bị thương
>> Sập cầu treo tại Sơn La, 13 người bị thương

Lai Châu: 4 nạn nhân trong vụ tai nạn sập cầu Chu Va 6 đã qua cơn nguy kịch
Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu thăm và tặng quà cho các nạn nhân

Như tin đã đưa, liên quan đến vụ tai nạn sập cầu treo nghiêm trọng xảy ra hôm 24.2, theo nguồn tin chính thức từ Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu, tính đến thời điểm này đã có 8 người chết và 38 người bị thương.

Hiện tại, BVĐK tỉnh Lai Châu đang điều trị cho 28 người, trong đó có 12 người bị thương nặng.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa số đều bị chấn thương nặng như: vỡ gan, vỡ thận, vỡ lá lách, vỡ ruột, có 4 ca bị chấn thương sọ não, nhiều ca bị đa chấn thương.

Chị Chang Thị Say (ngụ bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường), có bố bị tai nạn trong vụ sập cầu, cho biết: "Từ khi bố tôi nhập viện, được sự quan tâm cứu chữa của các bác sĩ, tình hình sức khỏe giờ đã ổn định hơn. Hai ngày nay, được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền và các nhà hảo tâm, gia đình tôi cũng nhận được sự hỗ trợ để khắc phục khó khăn trước mắt".

Theo ông Đỗ Văn Giang - Giám đốc BVĐK tỉnh Lai Châu, Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Lai Châu: "Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả 28 nạn nhân nhập viện cấp cứu tại BVĐK Lai Châu (số nạn nhân còn lại tình trạng thương tích nhẹ hơn được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tam Đường) đã được các y bác sĩ thăm khám cụ thể. Theo đánh giá chung của đội ngũ y tế, trong số các nạn nhân thì có 3 trường hợp gãy cột sống có chỉ định mổ, 8 trường hợp gãy xương nặng. Ngoài ra, tất cả các trường hợp cấp cứu ổ bụng đều đã được xử trí chu đáo, các chỉ số sức khỏe đã tương đối ổn định".

Tin ảnh: Văn Thiệp - Thiên Lý

>> Vụ sập cầu khi đám tang đi qua: Rà soát lại tất cả cầu yếu, cầu treo trên cả nước
>> Sập cẩu tại công trình 22 tầng, 1 người tử vong
>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Đi tù vì làm sập cầu
>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Nỗi lo sập cầu khi vận chuyển bauxite

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.