Bóng hồng mê sắc xanh áo lính ở Sóc Trăng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
03/03/2021 12:13 GMT+7

Trong 1.000 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ ở tỉnh Sóc Trăng có 2 bóng hồng cùng mê màu xanh áo lính và cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng.

Ngày 3.3, đại tá Quách Văn Nhỏ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, cho biết Sóc Trăng có 1.002 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 2 nữ tân binh cùng quê ở xã Hòa Tú 1, H.Mỹ Xuyên là Lê Bé Ngoan (23 tuổi) và Lê Thị Hồng Thu (22 tuổi).
Lê Bé Ngoan sinh ra trong một gia đình nông dân ở ấp Hòa Phước, xã Hòa Tú 1, H.Mỹ Xuyên. Ngoan chia sẻ, từ nhỏ cô đã mê màu xanh áo lính và ước ao được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh đó. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, Ngoan đăng ký thi vào hai Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, chuyên ngành Quốc tế và Trường Sĩ quan Lục quân 2, chuyên ngành Giáo dục Quốc phòng – An ninh. Kết quả đậu cả hai trường và Ngoan quyết định chọn học ở Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai). Sau 4 năm học tập ở trường, Ngoan tốt nghiêp vào tháng 6.2020 xếp loại Khá. Trở về nhà, nghe tin năm nay có chỉ tiêu tuyển quân là nữ, Ngoan ghi tên đăng ký tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển. Càng vinh dự hơn, tháng 11.2020, Ngoan chính thức được kết nạp Đảng.

Lê Bé Ngoan tình nguyện đăng ký nhập ngũ

Ảnh: Trần Thanh Phong

Ngoan tâm sự: "Nhiều người nghe tin em đăng ký đi nghĩa vụ trong quân đội cũng nhiên vì em đã tốt nghiệp đại học, ở nhà xin dạy học cũng được. Song, em mê màu áo xanh của người lính và mong muốn được trở thành quân nhân phục vụ lâu dài trong quân đội".
Ngoan cũng cho biết mình rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hòa Tú anh hùng - nơi có đình Hòa Tú là Di tích lịch sử cấp Quốc gia, là nơi có cuộc khởi nghĩa Hòa Tú oai hùng tháng 11.1940 đã đi vào lịch sử.
Bà Trần Thị Diệu (43 tuổi, mẹ tân binh Lê Bé Ngoan), cho biết từ nhỏ Ngoan đã mê được làm bộ đội nên gia đình cũng luôn ủng hộ: "Biết vào quân đội là kỷ luật thép, nhiều khó khăn, thử thách nhưng tôi tin con sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống của quê hương Hòa Tú 1 anh hùng".

Hai nữ tân binh Sóc Trăng Lê Bé Ngoan và Lê Thị Hồng Thu trước ngày lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Sinh ra và lớn lên ở cùng quê, học sau Lê Bé Ngoan một lớp, nhưng điều trùng hợp là tân binh Lê Thị Hồng Thu (22 tuổi, ở ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1) cũng có ước mơ trở thành người lính như Ngoan.
Ông Lê Văn Quyền (46 tuổi, cha ruột tân binh Hồng Thu), cho biết vợ chồng ông có 2 cô con gái và cả hai chị em đều có chung niềm mơ ước là được đi bộ đội.
Sau khi học xong THPT, chị gái của Hồng Thu cũng đăng ký vào quân ngũ nhưng “không đủ thước tấc” nên không thực hiện được ước mơ. Còn cô em Hồng Thu thì may mắn hơn chị nên khi có chỉ tiêu tuyển quân là nữ, đã đăng ký tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển.
"Từ khi nghe tin được vào quân đội, cháu nó mừng lắm, cứ chờ ngày được lên đường. Thấy con mê nên vợ chồng tôi cũng ủng hộ nhiệt tình. Hơn nữa trong gia đình cũng có cậu là sĩ quan trong quân đội. Vậy là cháu tiếp bước cậu vào quân đội, cậu cháu trở thành đồng chí, đồng đội", ông Quyền chia sẻ thêm.
Riêng Hồng Thu cho biết từ nhỏ Thu đã mê được trở thành người lính giống như cậu nhưng vì nhiều lý do nên ban đầu không đạt được ước mơ. Sau khi học xong THPT, Thu thi vào Trường Cao đẳng Y tế của tỉnh, vừa tốt nghiệp tháng 12.2020. Trong thời gian ở nhà, nghe tin có chỉ tiêu tuyển quân nhân nữ, Thu xin gia đình và được ba mẹ ủng hộ, vậy là Thu làm đơn tình nguyện nhập ngũ.
Ngày 2.3, Lê Bé Ngoan, Lê Thị Hồng Thu, cùng các tân binh có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng để sẵn sàng tham dự Ngày hội tòng quân cùng hàng nghìn thanh niên tình nguyện trong tỉnh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.