Cụ thể, đối với dự án đầu tư quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ GTVT được giao triển khai theo phương án giữ nguyên trạm như hiện nay, thực hiện giảm giá vé. Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương liên quan triển khai đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến của dự án.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, chính quyền địa phương và thống nhất đề nghị Bộ GTVT phương án giảm giá và thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ 0 giờ ngày 14.2.
Cụ thể, mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) là 15.000 đồng/vé/lượt, giảm 58% so với mức thu ban đầu (35.000 đồng/vé/lượt). Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với mức giá ban đầu; mức vé tháng, vé quý cũng giảm tương ứng.
Sau khi cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí của dự án khoảng 15 năm 9 tháng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vé đối với phương tiện của người dân xung quanh trạm Cai Lậy ở bán kính 10 km, thay vì 4 km như trước đây, gồm: các xã Phú An, Bình Phú, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy); xã Long Khánh, phường 2 (thị xã Cai Lậy); xã An Cư, xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè). Trong đó, các loại xe buýt và phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm 100 % giá vé, còn lại các phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50% giá vé.
Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1.8.2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ 14.12.2017, dự án BOT Cai Lậy đã buộc phải tạm dừng thu phí, chờ phương án xử lý của Chính phủ.
Bình luận (0)