Bức xúc chuyện 6 người vượt biên, trốn cách ly

04/04/2020 06:00 GMT+7

Sự việc 6 người vượt biên từ Lào về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, rồi di chuyển bằng ô tô trên QL9 hòng trốn cách ly khiến nhiều bạn đọc bức xúc.

Nhiều bạn đọc hết sức bức xúc trước sự việc 6 người vượt biên từ Lào về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, rồi di chuyển bằng ô tô trên QL9 hòng trốn cách ly, may là lực lượng biên phòng và công an đã phát hiện và bắt giữ kịp thời.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 3.4, thượng tá Hoàng Hữu Thiện, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị), cho biết lúc 16 giờ ngày 2.4, lực lượng biên phòng cửa khẩu phát hiện xe bán tải 74C-021.40 đậu gần khu vực cửa khẩu có biểu hiện đáng ngờ. Sau đó, tổ trinh sát phát hiện 6 người ngồi vào xe và chiếc xe chạy theo QL9 hướng thẳng TP.Đông Hà. Lúc này, tổ trinh sát lập tức báo lực lượng CSGT. Hai bên đã phối hợp, bắt giữ kịp thời.
Bước đầu 6 người trên khai làm công nhân tại Lào, khi về Việt Nam, họ đi theo đường tiểu ngạch vì không muốn bị cách ly. Cả 6 người đã bị xử phạt hành chính về hành vi “nhập cảnh trái phép” và đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định. Tài xế chở 6 người trên cũng bị đưa đi cách ly 14 ngày.

Rượt đuổi, đón lõng 6 người vượt biên trốn cách ly bằng xe bán tải

Vì an toàn cho mọi người

Nhiều bạn đọc (BĐ) khen ngợi hai lực lượng biên phòng cửa khẩu và CSGT đã rất cảnh giác, phối hợp chặt chẽ và bắt gọn những người vượt biên, trốn cách ly.
BĐ Ngoc Hoang (Quảng Trị) viết: Cảm ơn lực lượng biên phòng cửa khẩu và CSGT đã tóm gọn những người vượt biên, trốn cách ly. Trong tình hình cả nước đang đồng lòng phòng chống dịch bệnh như hiện nay, sự cảnh giác cao độ và phối hợp chặt chẽ của các anh đã góp phần đem lại sự an toàn cho mọi người. Thật đáng biểu dương.
BĐ Cong Tam (TP.HCM) bày tỏ: Chúc mừng các anh. Chúc các anh thật nhiều sức khỏe, tiếp tục phối hợp chặt chẽ, không để lọt những kẻ vượt biên, trốn cách ly để mang lại bình yên, an toàn cho mọi người.

Không thể chỉ xử phạt hành chính

Sự việc 6 người đã nhập cảnh trái phép rồi còn định trốn cách ly, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đã khiến nhiều BĐ bất bình, đòi hỏi phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những người khác. BĐ Văn Bảo (TP.HCM) bức xúc: Phải xử mạnh tay với những người này, chứ nếu cứ để tiếp tục xảy ra việc trốn tránh cách ly thì làm sao ngăn chặn, đẩy lùi và dập tắt được dịch bệnh nguy hiểm? BĐ Công Khanh (Bà Rịa-Vũng Tàu) sốt ruột: “Sau khi cách ly xong, yêu cầu chính quyền địa phương truy tố hình sự 7 người này để làm gương”. BĐ Dat Huynh (TP.HCM) đề nghị thu phí cách ly và xử lý hình sự 7 người này sau khi hoàn thành việc cách ly.
Trong khi đó, BĐ Gái Nguyễn (TP.HCM) bức xúc: Họ trốn cách ly, rồi khi họ bệnh nặng, ai chữa cho họ? Thật là vô trách nhiệm. BĐ Bình Yên (Tây Ninh) nhận xét: Những ca như vầy là trực tiếp gây rối loạn an ninh trật tự xã hội trong tình hình đất nước đang khó khăn vì dịch bệnh. Đề nghị bắt được phải xử thật nặng. BĐ Việt (TP.HCM) cho rằng: “Phải truy tố những người này vì vượt biên trái phép và chống lại quy định của Chính phủ về cách ly phòng chống dịch Covid-19”. BĐ Taothao (TP.HCM) bức xúc: Cách ly 14 ngày xong, cho vào tù thêm 2 tháng nữa để trong tương lai những người muốn trốn cách ly sẽ phải suy nghĩ lại, đổi 14 ngày cách ly với 2 tháng tù có đáng không?
“Cần có biện pháp mạnh trong tình hình dịch bệnh khẩn cấp như hiện nay để trừng phạt những kẻ trốn tránh cách ly, khai báo gian dối... Không thể để tình trạng này tiếp tục tiếp diễn. Cần phạt thật nặng, kể cả biện pháp hình sự”.
Hồng Sơn (Lâm Đồng)
“Sẽ rất khó thành công trong việc chống dịch nếu vẫn còn những thành phần cố tình vi phạm như thế này. Biết bao nhiêu công sức của Chính phủ, của cộng đồng... trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã bỏ ra, vậy mà những người này…”.
Tuyên (Bình Thuận)
“Thủ tướng đã có chỉ đạo. Cả nước đang trong lúc căng thẳng phòng chống dịch bệnh. Những người này bất chấp lệnh cách ly, phải xử nặng để làm gương, răn đe kẻ khác”.
Thanh Thanh (Hà Nội)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.