Cà Mau: Cách ly 6 người về từ Malaysia không khai báo

Gia Bách
Gia Bách
14/08/2020 17:28 GMT+7

Cà Mau đã tìm thấy 6 người về từ Malaysia bằng đường biển nhưng không khai báo y tế và đưa tất cả đi cách ly tập trung.

Liên quan đến vụ “truy tìm 6 người từ Malaysia về bằng đường biển không khai báo y tế”, ngày 14.8, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết đã tìm được 6 người này và đưa vào khu vực cách ly theo quy định.
"Có tất cả 8 người về từ Malaysia bằng đường biển, hiện 7 người đã được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh. 1 người có biểu hiện nóng, sốt được đưa vào điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa H.Trần Văn Thời, sức khỏe người hiện ổn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã lấy mẫu xét nghiệm những người này và cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19, đang lấy mẫu xét nghiệm lần 2”, ông Dũng cho biết.
Cũng theo ông Dũng, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành rà soát và xác định có 33 người tiếp xúc gần với những người nói trên. Những người này đang được theo dõi, giám sát và được hướng dẫn các biện pháp tự cách ly ở nhà theo quy định.

Những ngày căng thẳng của bác sĩ Chợ Rẫy giữa tâm dịch Covid-19

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 11.8, UBND TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời tiếp nhận thông tin 8 người từ Malaysia về bằng đường biển. Sau đó, cơ quan chức năng đã tìm và cách ly 2 người, còn 6 người chưa khai báo y tế, chưa được cách ly theo đúng quy định.
Sau đó, UBND tỉnh có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế và UBND H.Trần Văn Thời cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy vết, tìm bằng được các thuyền viên để thực hiện cách ly theo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương theo dõi quản lý ngư dân ra, vào các cửa biển, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định
Được biết, vào ngày 26.7, 8 người kể trên đánh bắt trên vùng biển Malaysia thì bị bắt giam 14 ngày. Đến ngày 9.8, khi được cơ quan chức năng Malaysia thả, 8 người xuống tàu cá đi về Việt Nam và vào cửa biển Sông Đốc. Những người về từ Malaysia trên không khai báo với Đồn Biên phòng Sông Đốc mà bắt xe ôm về nhà.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 14.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Hải Dương, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.