Cà Mau đã thu hút đầu tư trên 80.000 tỉ đồng

Gia Bách
Gia Bách
10/04/2019 21:55 GMT+7

Chiều ngày 10.4, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trưởng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau.

Đoàn công tác đến Cà Mau khảo sát 10 năm thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW, ngày 27.4.2009 của Ban bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”.
Ông Nguyễn Văn Phúc chỉ đạo các thành viên đoàn công tác nghiên cứu, tổng hợp để báo cáo về Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Chính trị để bàn bạc tháo gỡ khó khăn cho Cà Mau ẢNH: GIA BÁCH

Tại buổi làm việc, ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, sau 10 năm thực hiện Quyết định số 221/QĐ-TW, tỉnh Cà Mau đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong dân.

Ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau báo cáo 10 năm công tác thực hiện Quyết định số 221/QĐ-TW của tỉnh ẢNH: GIA BÁCH

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư, điều này đã tạo động lực mạnh mẽ trong việc thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào địa phương. Từ đó đến nay, tỉnh đã thu hút trên 250 dự án đầu tư với tổng giá trị trên 80.000 tỉ đồng; phê duyệt, đầu tư thực hiện trên 10.000 dự án, công trình về nhà ở, giao thông, thủy lợi…

Ngoài ra, toàn tỉnh xảy ra hơn 5.680 vụ khiếu kiện; người dân đã thành lập 329 đoàn với trên 3.390 người đến các cơ quan hành chính để trình bày bức xúc. Các vấn đề bức xúc của người dân đã và đang được UBND tỉnh cùng các ngành tổ chức đối thoại, gặp gỡ, trao đổi để tìm giải pháp giải quyết. Trong đó, nổi cộm nhất là vấn đề liên quan đến công tác triển khai các công trình, dự án, giải tỏa, đền bù

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau cùng các ngành, địa phương thường xuyên tổ chức thông tin rõ ràng cho báo chí về các vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn tồn đọng nhiều khó khăn.

Để khắc phục vấn đề này, ông Hồ Trung Việt cho rằng, trong thời gian tới, cần tập trung tăng cường công tác định hướng tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và những vấn đề mới phát sinh để giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của người dân, tạo sự đồng thuận về phát triển kinh tế - xã hội.

Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, rào cản trong thực hiện Quyết định 221 ở địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã chỉ đạo các thành viên đoàn công tác nghiên cứu, tổng hợp để báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Chính trị để bàn bạc tháo gỡ. Trong đó, có cả vấn đề cung cấp thông tin chính thống để địa phương kịp thời định hướng tư tưởng, tâm lý xã hội; kịp thời đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.