Cà Mau: Phương án cách ly 1 khóm của TT.Đầm Dơi là tình huống giả định

Gia Bách
Gia Bách
21/08/2020 16:42 GMT+7

Phương án cách ly khu dân để phòng chống dịch Covid-19 , được lan truyền trên mạng xã hội ở Cà Mau chỉ là tình huống giả định.

Liên quan đến thông tin có phương án cách ly khu dân cư khóm 4, TT. Đầm Dơi, H.Đầm Dơi (Cà Mau) để phòng chống dịch Covid-19, được lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ngày 21.8, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẳng định, đây là thông tin không đúng sự thật.
“Nội dung lan truyền trên mạng xã hội chỉ là tình huống giả định, nhưng do trong kế hoạch không để rõ là tình huống giả định nên gây hiểu lầm. Các huyện và thành phố đều lập tình huống giả định để có kế hoạch, phương án, để khi có ca dương tính trong cộng đồng thì sẽ đáp ứng theo tình huống đó”.
Theo đó, 21.8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 H.Đầm Dơi có văn bản đề ra phương án cách ly khu dân cư khóm 4, TT. Đầm Dơi trong phòng chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly, kể từ khi có dấu hiệu dịch bệnh lây lan trong cộng đồng (F1 có xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covid-19). Bắt đầu từ ngày thực hiện cách ly đến ngày thứ 28 tính từ khi có ca bệnh cuối cùng được phát hiện trong vùng cách ly.
Theo văn bản này, phạm vi cách ly khu dân cư là khoảng 6,06 km2, với số hộ gia đình trong vùng cách ly là hơn 1.200 hộ, số dân trong vùng cách ly là gần 5.000 người.
Ngay sau đó, văn bản về phương án cách ly giả định nói trên được lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Tổng hợp Covid-19 ngày 21.8: Nhiều ổ dịch cơ bản được khống chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.