Cà Mau: 8 người về từ Malaysia âm tính Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
19/08/2020 20:18 GMT+7

8 người từ Malaysia về bằng đường biển không khai báo y tế đã có kết quả âm tính với Covid-19 .

Theo đó, 8 người về từ Malaysia trên một tàu đánh bắt bằng cửa biển Sông Đốc, H, TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau) vào ngày 11.8.
Sau khi tiếp nhận thông tin về 8 người trên, cơ quan chức năng đã kiểm tra để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; truy tìm và đưa 8 người này vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả các mẫu xét nghiệm của cả 8 thuyền viên này đều âm tính với Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 19.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hải Dương, Quảng Nam, Đà Nẵng

Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, địa phương này có 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19. Sau đó, người này được đưa vào cách ly tập  trung và được lấy mẫu xét nghiệm bệnh phẩm với kết quả âm tính với Covid-19. Đây là trường hợp F1 đi chung chuyến xe từ Hà Nội về TP.HCM với bệnh nhân 791 vào ngày 6.8.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cà Mau chưa phát hiện ca dương tính với Covid-19 nào ngoài cộng đồng. Cơ quan chức năng tỉnh này đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 11.8, UBND TT.Sông Đốc, tiếp nhận thông tin 8 người từ Malaysia về bằng đường biển. Sau đó, cơ quan chức năng đã tìm và đưa vào cách ly tập trung theo quy định, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Được biết, vào ngày 26.7, 8 người kể trên đánh bắt trên vùng biển Malaysia thì bị bắt giam 14 ngày. Đến ngày 9.8, khi được cơ quan chức năng Malaysia thả, 8 người xuống tàu cá đi về Việt Nam và vào cửa biển Sông Đốc. Những người về từ Malaysia trên không khai báo với Đồn Biên phòng Sông Đốc mà đón xe ôm về nhà.

Tổng hợp Covid-19 ngày 19.8: Việt Nam sắp 1.000 ca nhiễm; vài nơi xuất hiện sự chủ quan, lơ là

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.