Cà Mau: Tài xế vận chuyển hàng hóa được bố trí nơi nghỉ khi có nhu cầu

Gia Bách
Gia Bách
07/08/2021 12:37 GMT+7

Các huyện và thành phố trong tỉnh Cà Mau bố trí chỗ nghỉ tạm, tập trung cho tài xế, tài công, người theo phương tiện sau khi kết thúc bốc xếp hàng hóa nếu có nhu cầu nghỉ lại.

Ngày 7.8, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản tăng cường quản lý các phương tiện vận tải, người theo phương tiện sau khi qua chốt kiểm soát dịch.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP.Cà Mau, căn cứ yêu cầu thực tế, lập thêm các chốt, giám sát chặt chẽ lịch trình di chuyển của các phương tiện vận tải đến các điểm tập kết, trung chuyển trên địa bàn, đến địa bàn giáp ranh hoặc vận tải về các huyện.
Đồng thời, UBND huyện lập thêm chốt tại khu vực giáp ranh các huyện, thành phố để giám sát lịch trình di chuyển của các phương tiện vận tải khi vào địa bàn. Các chốt của các huyện, thành phố tiếp nhận thông tin từ các chốt của tỉnh, hướng dẫn các lái xe đi đúng lịch trình, đảm bảo đủ số người trên xe và đỗ, bốc dỡ hàng hóa đúng nơi quy định; tổ chức kết nối, thông tin kịp thời (24/24 giờ) đến các lực lượng để quản lý chặt người và phương tiện khi vào địa bàn phụ trách.
UBND các huyện, thành phố bố trí nơi cách ly tạm thời đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch tại các điểm tập kết hàng hóa do địa phương bố trí. Đồng thời, bố trí chỗ nghỉ tạm, tập trung cho các tài xế, tài công, người theo phương tiện sau khi kết thúc bốc xếp hàng hóa nếu có nhu cầu nghỉ lại. Riêng TP.Cà Mau bố trí phương tiện và lực lượng đưa rước tập trung đối với các lái xe, người theo phương tiện từ điểm tập kết hàng hóa đến nơi nghỉ lại.

Nhà nước chi trả toàn bộ chi phí liên quan trực tiếp đến điều trị Covid-19

Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nêu để tài xế, tài công, người theo phương tiện rời khỏi khu vực quản lý, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm, nếu phát hiện doanh nghiệp vi phạm (kể cả hình thức đình chỉ hoạt động vận tải trên địa bàn). Trường hợp phát hiện tài xế, tài công, người theo phương tiện trở về nhà thì thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly cả hộ gia đình và xử lý nghiêm theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Sở GT-VT phối hợp UBND các địa phương nắm số lượng phương tiện (từng biển kiểm soát); danh sách tài xế, tài công, người theo phương tiện của các doanh nghiệp được phép hoạt động vận tải ra ngoài địa bàn tỉnh, cung cấp cho lực lượng công an và các địa phương quản lý việc lưu trú tạm tại các nơi do doanh nghiệp bố trí và số người có nhu cầu ở tại các khu cách ly tạm thời do các địa phương bố trí; cung cấp danh sách xe được cấp mã QR code để hỗ trợ công tác xét nghiệm, quản lý chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.