Ca nghi nhiễm Covid-19 gây xôn xao Bạc Liêu: Âm tính, tổ chức họp báo thông tin chính thức

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
01/03/2021 11:23 GMT+7

Trường hợp nghi mắc Covid-19 gây xôn xao dư luận ở Bạc Liêu đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Dự kiến chiều nay 1.3, Bạc Liêu sẽ tổ chức họp báo để có thông tin chính thức.

Sáng 1.3, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết trường hợp nghi mắc bệnh Covid-19 tại Bạc Liêu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Theo bác sĩ Nam, tối 28.2, Viện Pasteur TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông T.V.T (49 tuổi, ở ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng) do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu gửi đến.
Trên cơ sở kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM, vào lúc 21 giờ ngày 28.2, Bộ Y tế xác nhận kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Bạc Liêu âm tính với virus SARS-CoV-2.
Bác sĩ Nam cho biết thêm, sau khi có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM và xác nhận của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh và TP.Bạc Liêu tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa những người có liên quan trở lại với trạng thái bình thường.

Sáng 1.3: Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu có kết quả âm tính, không có thêm ca bệnh mới

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.2, tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp khẩn để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, do có 1 trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, ngày 27.2, trung tâm nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu về kết quả xét nghiệm 1 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Qua giám sát y tế, bệnh nhân là ông T.V.T (49 tuổi, ở ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng). Trước đó 14 ngày, ông T. làm thuê ở những vuông tôm gần nhà và không đi đâu khỏi địa bàn và không có tiếp xúc với ai có nghi ngờ hay nhiễm Covid-19.
Sau sự vụ xảy ra, tỉnh Bạc Liêu đã kích hoạt đội phản ứng nhanh, tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài Bạc Liêu, hai tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp khẩn huy động lực lượng triển khai các biện pháp cấp bách để phòng dịch.
Liên quan đến trường hợp bệnh nhân nghi dương tính Covid-19 ở Bạc Liêu, có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính, dự kiến chiều nay (1.3), tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức họp báo để có thông tin chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.