Ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai không có triệu chứng

02/08/2020 11:46 GMT+7

Ca dương tính với Covid-19 ở Đồng Nai được ghi nhận không sốt, không ho, không sổ mũi, không đau họng.

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai, sáng 2.8, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết bệnh nhân (BN) P.T.T.Ng. (50 tuổi, ngụ Hồ Văn Đại, KP.3, P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa) không có  triệu chứng gì,  không sốt, không ho, không sổ mũi, không đau họng và chưa ghi nhận tiền sử bệnh lý
Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 19.7, vợ chồng bà Ng. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra Đà Nẵng. Sau đó, 2 người đón taxi đến Khoa Nội - Bệnh viện Đà Nẵng để thăm bố. Tại đây, bà Ng. có gặp BN 510 (chị ruột bà Ng.) khoảng 8 phút thì về nhà tại đường Lý Tự Trọng, P.Phước Thuận, Q.Hải Châu (TP. Đà Nẵng). Tối cùng ngày bà Ng. có đi ăn ở nhà hàng với gia đình. Từ ngày 20 đến 25.7, bà Ng. cùng BN 510 thay nhau chăm sóc bố tại tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đồng Nai phát hiện một người về từ Đà Nẵng mắc Covid-19

Ngày 25.7, bà Ng. bay từ sân bay Đà Nẵng về Tân Sơn Nhất trên chuyến bay số hiệu BL 671, số ghế 7F (BN 510 số ghế 7E). Khi xuống sân bay, bà Ng. bắt xe về TP.Biên Hòa, trên xe có khoảng 7 người. Buổi chiều, bà Ng. có đến tiệm tóc gần nhà. Ngày 26.7, gia đình bà Ng. có ăn trưa tại quán cơm trên địa bàn Biên Hòa. Đến ngày 27.7, vợ chồng bà Ng. đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và cho kết quả âm tính lần đầu. Sau đó, bà Ng. đi uống cà phê ở P.Tam Hòa và về nhà bằng xe riêng.
Từ ngày 27 đến 30.7, gia đình bà Ng. tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai. Sau khi có thông tin chị gái mắc Covid-19 (BN 510), đêm 31.7, vợ chồng bà Ng. được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và lấy mẫu xét nghiệm. Theo đó, khi làm xét nghiệm, gia đình ông L.Đ.N. (50 tuổi, chồng bà Ng.) có kết quả xét nghiệm âm tính, còn  bà Ng. được xác định dương tính Covid-19. Sau đó, bà Ng. được chuyển qua Bệnh viện Phổi tỉnh để điều trị.
Trước tình hình này, Sở Y tế Đồng Nai và UBND TP.Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: phun khử trùng toàn bộ nơi ở của gia đình bà Ng. và xung quanh; đưa chồng bà Ng. là ông L.Đ.N. và con trai (20 tuổi) vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Lập danh sách tiếp xúc gần để cách ly tại nhà. Hiện tại sức khỏe của cả gia đình bà Ng. đều bình thường, không ho, không sốt.

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Lại có thêm ca tử vong, lây nhiễm cộng đồng diễn biến rất phức tạp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.