Cả nước còn 51 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, 16 ca đã âm tính

Liên Châu
Liên Châu
02/05/2020 07:06 GMT+7

Sáng nay, 2.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước không phát hiện ca bệnh Covid-19 mới. Việt Nam đang đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vắc xin phòng Covid-19 .

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ 6 giờ ngày 16.4 đến 6 giờ sáng nay, 2.5, đã 16 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.
Trong số 270 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam, 219 ca bệnh đã được công bố khỏi bệnh. Cả nước hiện còn 51 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế.
Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 51 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, 9 ca đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 7 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng cho hay, hiện có 30.517 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế), trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 244 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác 5.540 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 24.733 người.

Đã có vắc xin Covid-19 do Việt Nam sản xuất được thử nghiệm 

Bộ Y tế cho biết, ngay từ những ngày đầu có dịch Covid-19, các đơn vị nghiên cứu, các nhà khoa học khẩn trương nghiên cứu, phân lập, nuôi cấy virus, sản xuất được sinh phẩm xét nghiệm, từng bước hoàn chỉnh phác đồ điều trị,... phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống dịch ở nước ta thời gian qua.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu, sản xuất vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

Vắc xin phòng Covid-19 đã được Việt Nam sản xuất thành công quy mô phòng thí nghiệm, bắt đầu tiêm thử nghiệm

ẢNH TƯ LIỆU VABIOTECH

Thông tin từ Công ty Vắc xin và Sinh phẩm số 1 - VABIOTECH (Bộ Y tế), các nhà khoa học của đơn vị này đã bước đầu phát triển thành vắc xin phòng Covid-19 ở quy mô phòng thí nghiệm. Trong các tuần qua, vắc xin đã được tiêm thử nghiệm trên chuột, đánh giá khả năng sinh kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.
Trong tuần tới, các mẫu máu trên chuột thí nghiệm sẽ được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Hà Nội), để đánh giá về sinh miễn dịch (kháng thể) chống lại virus SARS-CoV-2.
VABIOTECH là đơn vị đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong sản xuất vắc xin tại Việt Nam, cung cấp hàng chục triệu liệu vắc xin phòng một số bênh trong  các năm qua và luôn cập nhật, làm chủ cộng nghệ mới nhất trong sản xuất vắc xin.
Ngay từ khi ghi nhận các ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, các nhà khoa học của VABIOTECH đã hợp tác cùng các nhà học của Đại học Bristol (Anh) bắt tay vào nghiên cứu vắc xin phòng bệnh Covid-19.
Nghiên cứu đã thành công trong việc tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của virus SARS-CoV-2. Đây là ''nguyên liệu'' cốt lõi, mang tính quyết định cho sản xuất vắc xin. Kháng nguyên của SARS-CoV-2 trong thành phần vắc xin khi tiêm sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại SARS-CoV-2, tránh nguy cơ bị nhiễm bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.