Các dự án của ông Lê Thanh Thản chỉ đóng thuế vãng lai tại Hà Nội

18/07/2017 16:46 GMT+7

Liên quan đến thông tin trốn thuế của doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản , ông Mai Sơn, Cục phó Cục Thuế Hà Nội, cho biết cơ quan thuế đã cung cấp hồ sơ 13 dự án trên địa bàn Hà Nội cho cơ quan công an.

Tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, 18.7, ông Mai Sơn cho biết, có 2 công ty do ông Lê Thanh Thản làm pháp nhân đại diện là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bemes. Tại Hà Nội, các doanh nghiệp của ông Thản có 13 dự án, trong đó có 9 dự án do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, 4 dự án do công ty Bemes đầu tư.
Theo ông Sơn, Thanh tra Chính phủ, thanh tra Bộ Xây dựng đã lần lượt thanh kiểm tra, để tránh chồng chéo nên Cục thuế Hà Nội chưa tiến hành thanh tra với các dự án trên. Tuy nhiên, Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an, Thanh tra Chính phủ, cung cấp các hồ sơ liên quan.
Ông Sơn cũng cho hay, các doanh nghiệp do ông Thản làm đại diện kê khai thuế và chủ yếu đóng thuế tại địa bàn Điện Biên, chỉ nộp thuế vãng lai tại Hà Nội.
“Vụ việc liên quan đến ông Lê Thanh Thản đang trong quá trình điều tra, nên theo quy định, khi nào có kết luận, cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả”, ông Sơn cho biết.
Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội đầu tháng 7.2017, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, cho biết: Về vi phạm trật tự xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển cho công an TP điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó, điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên, công ty cổ phần do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.
Theo ông Khương, đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các dự án này, qua điều tra, đều có dấu hiệu trốn thuế và dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý Nhà ở theo điều 273 bộ luật Hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.