Các tài xế nói gì khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dừng thu phí?

9 Thanh Niên Online

Theo nhiều tài xế, việc Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đình chỉ dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là hợp lý.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam
ẢNH: NAM THỊNH

Ngày 12.10, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, việc sửa chữa, khắc phục những ổ gà trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cơ bản đã được các công nhân khắc phục xong.

Tại trạm thu phí đầu tuyến thuộc H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng), trong sáng 12.10, rất nhiều tài xế theo “phản xạ tự nhiên” và chưa nắm thông tin dừng thu phí đã dừng lại cabin để lấy thẻ. Tuy nhiên, khi nghe cán bộ túc trực tại đây giải thích, các tài xế đều vui vẻ cho xe lưu thông.

Các tài xế nói gì khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dừng thu phí? - ảnh 1
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện ổ gà chỉ sau trận mưa lớn trước đó
ẢNH: NAM THỊNH

Theo một nhân viên tại trạm thu phí, khi tuyến cao tốc dừng thu phí, lượng ô tô lưu thông trên cao tốc này tăng từ 25-30% (tăng gần 1/3 lần), chỉ trong ngày 12.10.

Tài xế Nguyễn Văn Công (ở Lâm Đồng) cho biết từ khi tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe, anh thường xuyên chở hàng đi trên tuyến cao tốc này. Theo anh Công, đoạn đường từ Túy Loan (TP.Đà Nẵng) lên tới TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) thì được, chứ đoạn từ TP.Tam Kỳ vô Quảng Ngãi thì quá xấu, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

"Chất lượng công trình làm như thế nào thì mình không rõ. Tuy nhiên, tuyến cao tốc được đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng mà mới đưa vào hoạt động đã hư hỏng thì không thể chấp nhận được", anh Công nói.

Cũng theo anh Công, việc Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký văn bản đình chỉ thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là hợp lý, vì mặt đường chưa hoàn thiện nhiều mà thu phí thì thấy không được.

"Đường xấu thế này, sắp tới không khắc phục mà vẫn thu phí thì chắc tôi sẽ đi lại đường QL1A chứ không đi trên cao tốc này nữa", anh Công khẳng định.

Tài xế Nguyễn Văn Nam, cũng cho hay việc dừng thu phí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là hợp lý. "Chúng tôi bỏ tiền phí ra để đi trên đường êm, đẹp chứ không phải đi trên con đường mới thông xe mà đã xuất hiện ổ gà như thế này", anh Nam nói.

Các tài xế nói gì khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dừng thu phí? - ảnh 2
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đầu tư hơn 34.000 tỉ nhưng chỉ mới đưa vào hoạt động đã có nhiều đoạn xuất hiện ổ gà
ẢNH: NAM THỊNH

Trước đó, trả lời PV Thanh Niên về việc cao tốc đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng (đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ thông xe hồi tháng 8.2017, đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi vừa thông xe tháng 9.2018) đã hư hỏng mặt đường, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cho rằng hư hỏng xảy ra có tính chất cục bộ, đã “phỏng đoán” 3 nguyên nhân.

Thứ nhất, tại một số vị trí độ dính bám của lớp bê tông nhựa, đặc biệt lớp bê tông nhựa tạo nhám rất mỏng và đa phần độ dính bám không được tốt, có thể do trong quá trình thi công vệ sinh chưa kỹ để bụi bẩn bám trên bề mặt lớp bê tông nhựa bình thường. Thứ hai, do phương tiện lưu thông trên cao tốc làm... rơi vãi dầu diezel “rất kỵ với bê tông nhựa”. Thứ ba, do mưa đọng cục bộ tại một số vị trí thấp trũng.

Được biết, chiều 11.10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Công điện số 39/CĐ-BGTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong Công điện, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0 giờ ngày thứ sáu, 12.10.2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng, báo cáo Bộ sau khắc phục để kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài 139.204 km, trong đó đoạn tuyến do JICA tài trợ dài 65 km, đoạn tuyến do WB tài trợ dài 74.294 km. Tuyến cao tốc đi qua TP.Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tổng mức đầu tư của dự án là 34.516 tỉ đồng, tương đương 1.640,82 triệu USD, trong đó vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước là 5.298 tỉ đồng.

Bình luận 9

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Bùi tá Vinh

Bùi tá Vinh

Có phải riêng gì đường sá ở ĐÀ NẴNG - QUẢNG NGÃI này có số tiền đầu tư hơn 34 ngàn tỷ đồng đâu ạ, còn nhiều tuyến đường khác như đường qua huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là một ví dụ. Đó là chưa kể tính đến nhiều tuyến đường khác ở các tỉnh, thành phố khác cũng có con số lên đến hàng chục tỷ đồng, nhưng vừa đưa vào hoạt động là đã hư hỏng, rất nguy hiểm cho cánh lái xe trên các tuyến đường...
thanhvu

thanhvu

đầu tư với số tiền như vậy mà chất lượng như vầy. không thể tin được
quý

quý

@THANHVU: không thể tin được nhưng lại là chuyện có thật và thường xuyên chứ kg phải hiếm hoi đâu. Tại sao thì kg-nói-ra-nhưng-ai-cũng-biết.
Hà nội

Hà nội

Cứ vừa làm xong hỏng lại sửa..vậy trách nhiệm thuộc về ai nhỉ...khảo sát thiết kế giám sát nghiệm thu biết bảo nhiêu loại khâu và mỗi khâu mỗi người đều là tiền..giờ hỏng ngay..sửa...nhưng trách nhiệm thuộc về những ai..hay rồi lại tiếp diễn vậy...tiền chứ có phải giấy đâu nhỉ
Hoàng Nhất

Hoàng Nhất

đường hẻm phố tôi (làm 2003 đến nay, xe tải đi thoải mái 15 năm rồi có sao đâu . Vụ này phải thanh tra ngay.
Lê Tiến Cường

Lê Tiến Cường

Nghe nói đường hỏng do trời mưa và đơn vị thi công đang đề xuất "làm mái che"!?... Sau này các tài xế tha hồ đi trên quảng đường này mà không sợ mưa, sợ nắng, "sướng nhé"!
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đại tá Phạm Thành Sỹ trả lời chất vấn /// Ảnh: GIA BÁCH>

Cà Mau có hoạt động 'núp bóng' cho vay nặng lãi

Ở phiên chất vấn chiều 6.12 tại kỳ họp thứ HĐND tỉnh Cà Mau, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, khẳng định có hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn và rất phức tạp.