Các vụ án liên quan Trần Thị Ngọc Nữ đã điều tra tới đâu ?

17/03/2021 10:33 GMT+7

Các vụ án gây rối, mất an ninh trật tự liên quan vợ chồng Trần Thị Ngọc Nữ ở Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận ) đã được điều tra đến đâu, vì sao chậm?

UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản trả lời các câu hỏi của Báo Thanh Niên về việc xử lý các vụ gây mất an ninh trật tự, vi phạm đất đai liên quan đến Trần Thị Ngọc Nữ.
Theo đó, sau khi tiếp nhận các câu hỏi, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao cho UBND TP.Phan Thiết báo cáo để trả lời Báo Thanh Niên.
Nội dung báo cáo của UBND TP.Phan Thiết cho biết vụ án “Gây rối trật tự công cộng” tại TAND tỉnh Bình Thuận, xảy ra từ ngày 28.6.2018. Hiện nay, TAND TP.Phan Thiết đã đưa ra xét xử sơ thẩm (ngày 24.2, sau đó bị hoãn do bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ không đến tòa, dự kiến phiên tòa mở lại vào ngày 18.3).
Ngày 24.2, ngay sau khi làm thủ tục khai mạc phiên tòa, chủ tọa phiên tòa cho biết Trần Thị Ngọc Nữ có đơn xin vắng tòa để đi Bệnh viện tâm thần TƯ 2 ở Biên Hòa để khám bệnh. Tuy nhiên, cũng theo chủ tọa, ngoài đơn xin vắng, bị cáo không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh mình vào khám chữa bệnh tại bệnh viện tâm thần.
Về vụ việc gây rối (có nổ súng, xảy ra ngày 23.9.2017), có liên quan đến vợ chồng Trần Thị Ngọc Nữ, đã được Cơ quan CSĐT Công an Phan Thiết thụ lý. Đây là vụ việc hết sức phức tạp, kéo dài và gây bức xúc cho dư luận địa phương.
Theo đó, ngày 30.6.2020, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết ra quyết định hủy bỏ quyết định của Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết trước đó (quyết định ban hành đình chỉ giải quyết - PV).
Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết phân công phó thủ trưởng, các điều tra viên điều tra giải quyết theo diện nguồn tin tố giác về tội phạm, để phục hồi điều tra.
Theo Cơ quan CSĐT Công an Phan Thiết, khó khăn hiện nay là các đối tượng tham gia vụ việc gây rối trên tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né (xảy ra trong 3 ngày từ 20.9.2017 đến 23.9.2017) đều không phải người ở Bình Thuận.

Vụ việc tranh giành đất giữa các giang hồ và người dân địa phương ngày 23.9.2017, ở KP.Long Sơn, P. Mũi Né, TP.Phan Thiết có liên quan Trần Thị Ngọc Nữ

Ảnh tư liệu

Có những đối tượng đã chết, có đối tượng đã sang định cư ở nước ngoài. Hiện nay vụ việc trên đang được các cơ quan tư pháp của TP.Phan Thiết phối hợp giải quyết theo đúng quy định.
Báo cáo của UBND Phan Thiết không nêu kết quả xử lý, bao giờ thì có kết luận, kết thúc việc điều tra giải quyết.
Một vụ án khác là vụ “cố ý gây thương tích” và “hủy hoại tài sản”, xảy ra ngày 20.3.2020, bao gồm khoảng 20 người “ẩu đả” nhau tại khu đất thuộc dự án của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ địa chính thuộc Trường ĐH Nông lâm TP.HCM (KP.Long Sơn, P.Mũi Né).

Mã tấu công an thu giữ trong vụ tranh giành đất ngày 23.9.2017, địa điểm này nay đã thành "biệt phủ" của Trần Thị Ngọc Nữ ở KP. Long Sơn, P. Mũi Né

Ảnh tư liệu

Tại Kết luận định giá tài sản số 59/KL-HĐĐG ngày 13.4.2020 của Hội đồng định giá TP.Phan Thiết thì tổng giá trị thiệt hại tài sản trong vụ ẩu đả trên là 8.350.000 đồng.
Theo cơ quan CSĐT, chỉ có một clip chứng cứ, nhưng không thấy rõ mặt Trần Thị Ngọc Nữ, do video clip quay ở góc xa, tất cả lại đeo khẩu trang nên không thấy rõ người cầm đầu là ai. Bị hại (là một công nhân của dự án thuộc Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, bị gãy tay) lại không khai rõ được người gây thương tích cho mình là ai.
Hiện nay vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết khởi tố và vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết quả.
Các vụ việc liên quan Trần Thị Ngọc Nữ vẫn đang được Thường trực Thành ủy, UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo quyết liệt, xử lý đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.