Bình Thuận: Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ vắng mặt 'để đi khám tâm thần', tòa đành hoãn

Quế Hà
Quế Hà
24/02/2021 10:51 GMT+7

Sáng 24.2, phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ tội 'gây rối trật tự công cộng' phải tạm hoãn do bị cáo vắng mặt.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Như Xuân chủ tọa. Ngay sau khi làm các thủ tục khai mạc, thẩm phán chủ tọa công bố bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ có đơn xin vắng mặt "để vào Bệnh viện tâm thần T.Ư 2 khám và điều trị".

Lực lượng Công an TP.Phan Thiết có mặt tại tòa từ sớm để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật từ tại tòa

Ảnh: Quế Hà

Theo thẩm phán chủ tọa, mặc dù có đơn xin vắng mặt để đi khám chữa bệnh tâm thần nhưng bị cáo Nữ không nộp bất cứ giấy tờ gì đến tòa để xác minh điều này.
Tại phiên tòa, chủ tọa đã đề nghị đại diện Viện KSND TP.Phan Thiết cho ý kiến. Sau khi nghe thẩm phán công bố thành phần dự tòa, đại diện Viện KSND đã đồng ý quan điểm cho hoãn phiên tòa vì không có bị cáo và những người tham gia tố tụng.

Phiên tòa xét xử Trần Thị Ngọc Nữ (ảnh nhỏ) tội 'gây rối trật tự công cộng' đã có quyết định hoãn do bị cáo vắng mặt

Ảnh: TN

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND cũng đề nghị Hội đồng xét xử xác minh nguyên nhân vì sao bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ cùng những người liên quan vắng mặt.
Theo đại diện VKS, kể cả các luật sư của bị cáo Ngọc Nữ, nếu không có đơn gửi đến tòa thì đều được xem là vắng mặt không lý do. Riêng bị cáo Nữ, nếu lần thứ 2 tòa triệu tập mà vẫn vắng mặt không có lý do chính đáng thì tòa phải có biện pháp, hoặc đưa ra quyết định xét xử vắng mặt bị cáo.

Đại diện VKS...

Ảnh: Quế Hà

HĐXX có mặt đầy đủ tại phiên tòa, chỉ thiếu...bị cáo

Ảnh: Quế Hà

Theo quan sát của PV Thanh Niên, phiên tòa được lực lượng Công an TP.Phan Thiết bảo vệ nghiêm ngặt, kể cả việc phòng dịch. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát trật tự, cảnh sát nhà tạm giữ, cảnh sát giao thông đã có mặt tại trụ sở TANDTP.Phan Thiết từ sớm để giữ gìn trật tự cho phiên tòa. Thượng tá Trần Long Khánh - Trưởng công an TP.Phan Thiết cũng có mặt tại trụ sở TAND thành phố để chỉ huy công tác an ninh trật tự.
Lúc 8 giờ 30 phút, sau khi hội ý, thẩm phán Nguyễn Thị Như Xuân, thay mặt Hội đồng xét xử đã đọc quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa dự kiến sẽ mở lại vào ngày 18.3.
Như Thanh Niên đã đưa tin, bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ bị Viện KSND TP.Phan Thiết truy tố tội “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận từ ngày 28.6.2018. Trong quá trình phục hồi điều tra, Nữ nộp cho cơ quan CSĐT bệnh án từng khám chữa bệnh tại bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y cho biết Nữ đủ điều kiện về năng lực để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình. Vụ án Trần Thị Ngọc Nữ được dư luận và người dân ở Bình Thuận đặc biệt quan tâm, theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.