Xét xử sơ thẩm vụ Trần Thị Ngọc Nữ 'quậy' TAND tỉnh Bình Thuận

24/02/2021 06:26 GMT+7

Theo lịch xét xử, hôm nay (24.2) TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự 'gây rối trật tự công cộng' đối với bị can Trần Thị Ngọc Nữ (44 tuổi, hộ khẩu TP.HCM; tạm trú P.Mũi Né, TP.Phan Thiết).

Theo cáo trạng, ngày 28.6.2018, Trần Thị Ngọc Nữ cùng một số người đến TAND tỉnh Bình Thuận thắc mắc về bản án phúc thẩm phân chia tài sản sau ly hôn mà Nữ được ủy quyền tham gia tố tụng.
Do TAND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định giải quyết bằng văn bản, nên chánh án và thẩm phán xét xử không đồng ý gặp mặt. Nữ đã tự ý giật cửa các phòng làm việc, dùng điện thoại livestream (quay trực tiếp có hình ảnh và âm thanh) rồi đưa lên mạng xã hội qua tài khoản “Nu Tran”.
Nữ di chuyển từ tầng 1 lên tầng 3 của trụ sở tòa án, gọi tên Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan và thẩm phán Lương Thanh Chính để mạt sát, chửi rủa, gây mất trật tự trong trụ sở cơ quan nhà nước trong nhiều giờ hành chính ngày 28.6.2018.
Hành vi của Nữ bị Viện KSND TP.Phan Thiết quy kết gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động của tòa án, gây mất an ninh trật tự, xâm phạm trực tiếp đến các hoạt động của cơ quan nhà nước.
Trong quá trình điều tra, Nữ nộp cho cơ quan công an hồ sơ đã khám và điều trị bệnh tâm thần. Cơ quan CSĐT tiến hành trưng cầu giám định pháp y, nhưng kết luận của cơ quan giám định cho biết Nữ đủ các điều kiện năng lực để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.