Cách ly 11 người đến từ Vũ Hán đang tạm trú tại Long An

06/02/2020 21:13 GMT+7

11 người đến từ thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ) quay trở lại Long An làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang được cách ly để theo dõi sức khỏe .

Chiều 6.2, ông Hồ Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa, Long An), cho biết hiện có 11 người quốc tịch Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán để làm việc từ sau Tết Nguyên đán tại một khu công nghiệp trên địa bàn xã. Số người này đang được cách ly để theo dõi sức khỏe đúng theo quy định của ngành y tế.
Ông Liêm cho biết thêm, qua rà soát trên địa bàn, hiện có 26 người Trung Quốc quay lại đăng ký tạm trú sinh sống và làm việc trên địa bàn. Trong số này có 11 người đến từ Vũ Hán - là "trung tâm" xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).
“Chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly tại nơi ở, yêu cầu những người này không được phép tiếp xúc với ai trong vòng 14 ngày để theo dõi sức khỏe. Cơ quan chuyên môn cũng đã phun xịt thuốc khử trùng toàn bộ khu dân cư nơi 11 người này đang lưu trú. Hiện sức khỏe của 11 người này vẫn bình thường, chưa xuất hiện các dấu hiệu của dịch bệnh nCoV”, ông Liêm nói.

100% người, phương tiện từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo được đo thân nhiệt, phun hóa chất

Theo UBND huyện Đức Hòa, toàn huyện hiện có 297 doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động với 504 người Trung Quốc đăng ký tạm trú làm việc. Ngoài 11 người đến từ thành phố Vũ Hán đã cách ly, ngành chức năng tiếp tục rà soát, sàng lọc những người khác để tiếp tục cách ly hoặc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.