Cận cảnh khu cách ly đặc biệt cho 3 người trở về từ Vũ Hán

Trần Cường
Trần Cường
06/02/2020 14:24 GMT+7

Cách ly với xã hội, ngoài những lúc trò chuyện với nhau qua 2 lớp khẩu trang, 3 người nghi nhiễm nCov trở về từ Vũ Hán tìm niềm vui qua chiếc điện thoại.

Ngày 6.2, 3 trong số 8 công nhân trở về từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) nghi bị nhiễm virus Corona vẫn đang được cách ly đặc biệt tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc), gồm: N.T.P (41 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc); N.T.N (29 tuổi) và H.T.P (24 tuổi), cùng trú tại huyện Bình Xuyên.

Khu vực cách ly đặc biệt các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Ảnh Trần Cường

Ngày 6.2, theo ghi nhận của Thanh Niên, khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo nằm tách biệt cuối khuôn viên, được cắm biển và căng dây dù, hạn chế người ra vào. Thức ăn sẽ được trung tâm đặt mua, hoặc người thân mang tới nhưng người mang vào cho các trường hợp được cách ly là bác sĩ mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít. Mọi việc sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ đều được theo dõi sát sao.
3 công nhân trở về từ Vũ Hán được bố trí tại 2 phòng gần nhau. Một người ở huyện Tam Đảo ở 1phòng; 2 người ở huyện Bình Xuyên ở phòng bên cạnh.

Mọi người vào tiếp xúc với các trường hợp cách ly đều được trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang,... để tránh nguy cơ lây nhiễm

Ảnh Trần Cường

Theo chị N.T.P (41 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc), từ khi biết tin các thành viên trong đoàn nhiễm virus Corona, chị đã tự cách ly ở nhà, hạn chế ra ngoài, mặc dù bản thân vẫn khỏe mạnh.
Tuy nhiên, đến ngày 2.2, Trung tâm y tế huyện Tam Đảo đã về đón chị, và bố trí cách ly tại đơn vị, để tránh lây truyền virus ra xã hội (nếu có).

Các bác sĩ mang cơm vào cho bệnh nhân cách ly

Ảnh Trần Cường

"Từ khi tôi bị đưa đi cách ly tại trung tâm y tế, gia đình tôi cũng đã tự cách ly ở nhà, hạn chế ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người dân trong khu vẫn kỳ thị, không muốn tiếp xúc. Tôi cảm thấy có lỗi khi đã mang dịch bệnh về", chị P. trải lòng.

Khu cách ly nằm tách biệt, được cắm biển cảnh báo, căng dây hạn chế người ra, vào

Ảnh Trần Cường

Những ai vào khu cách ly tiếp xúc với bệnh nhân đều được mặc đồ bảo hộ, khi ra ngoài cởi và bỏ vào thùng rác

Ảnh Trần Cường

Tại mỗi phòng cách ly, các bác sĩ đều bố trí một bình dung dịch rửa tay khô để các trường hợp bị cách ly vệ sinh trước khi ăn, uống

Ảnh Trần Cường

Những người được cách ly được bổ sung Vitamin C hàng ngày

Ảnh Trần Cường

Chị N.T.P (41 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) rất mong đợi kết quả để sớm trở về với các con và gia đình

Ảnh Trần Cường

Chị H.T.P (24 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), người trẻ tuổi nhất trong nhóm 8 người đi tập huấn tại Vũ Hán, tìm niềm vui qua chiếc điện thoại trong thời gian cách ly

Ảnh Trần Cường

Còn chị N.T.N (29 tuổi, ngụ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) chỉ mong sớm hết thời gian cách ly, xác định rõ tình hình sức khỏe, để được trở về với gia đình

Ảnh Trần Cường

Ngoài những lúc trò chuyện với gia đình, người thân qua điện thoại, 2 người lại nói chuyện, cười đùa với nhau qua 2 lớp khẩu trang

Ảnh Trần Cường

Trước đó, đoàn 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản được đi tập huấn tại Vũ Hán 2 tháng. Ngày 17.1, họ cùng trở về trên chuyến bay mã số CZ8315 của Southern China, đáp sân bay Nội Bài.
5 người trong đoàn ngay sau đó được xác định dương tính với virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp, trong đó, 1 người đã được chữa khỏi và xuất viện, 4 người vẫn đang được điều trị. 3 người còn lại nghi bị nhiễm đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu máu xét nghiệm nCov.
Theo TS-BS Nguyễn Đắc Ca, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, ngoài 3 bệnh nhân trở về từ Vũ Hán, đơn vị này còn đang cho cách ly 4 trường hợp khác. Trong đó, 2 trường hợp trở về từ Trung Quốc, 2 người còn lại đã tiếp xúc với người Trung Quốc và có biểu hiện ho, sốt.
Quá trình điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế Tam Đảo, sức khỏe 7 bệnh nhân đã ổn định, không còn ho và sốt. Tuy nhiên, vẫn đang phải đợi kết quả xét nghiệm nCov, phía trung tâm mới có thể triển khai các bước tiếp theo và xem xét cho xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.