Cách ly 2 du khách cùng chuyến bay VN0054 đi Phú Quốc quay lại TP.HCM

08/03/2020 14:21 GMT+7

TTYT H.Phú Quốc đã báo cho cơ quan chức năng tại TP.HCM cách ly theo dõi 2 du khách đi chung chuyến bay ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam (cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19) đã đến Phú Quốc rồi quay lại TP.HCM.

 Liên tục trong 2 ngày 7 và 8.3, nhiều người dân Phú Quốc (Kiên Giang) tỏ ra lo lắng trước thông tin có 2 du khách nước ngoài bay ra đảo Phú Quốc du lịch mà trước đó họ đã đi chung với chị N.H.N (ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) trên chuyến bay VN0054.
Liên lạc với PV Thanh Niên, chị Trần Thị Ngọc Yến (ngụ xã Bãi Thơm) cho biết mấy ngày nay mạng xã hội có đăng thông tin 2 du khách nước ngoài ra đảo, trước đó đi chung với chị N.H.N, không biết thông tin chính xác hay không. “Tôi không rõ thực hư thế nào, tôi nghĩ cơ quan chức năng cũng phải tìm những người này và có giải pháp thế nào chứ nếu để vậy thì người dân lo lắng lắm”, chị Yến nói.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Kiểm tra, rà soát 17 người tiếp xúc gần với 2 du khách

Sáng 8.3, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế H.Phú Quốc, cho biết 2 du khách trên đi cùng chuyến bay VN0054 với chị N.H.N về Việt Nam ngày 2.3, sau đó bay ra Phú Quốc luôn và nghỉ ở 1 khách sạn tại xã Cửa Cạn. Đến 8 giờ ngày 7.3, cả 2 đã bay về TP.HCM.
Phía Trung tâm y tế Phú Quốc nắm được tình hình nên đã báo phía TP.HCM cách ly 2 người này để theo dõi. Đồng thời, Trung tâm y tế Phú Quốc đã phối hợp các lực lượng xã Cửa Cạn kiểm tra, rà soát thì có 17 người từng tiếp xúc gần với 2 du khách nói trên trong thời gian họ ở tại Phú Quốc, trong đó có 2 tài xế.
“Theo quy định, ngoài việc theo dõi chặt chẽ, chúng tôi cũng đã tư vấn cho 17 người này những biện pháp phòng bệnh, các biện pháp chống lây lan... đặc biệt là khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ thì phải đến trung tâm y tế để kiểm tra. Khi 2 du khách kia hết thời gian cách ly và kết luận không nhiễm Covid-19 thì sẽ kết thúc theo dõi 17 người ở Phú Quốc”, bác sĩ Lĩnh nói và cho biết thêm 2 du khách nước ngoài kia chỉ là cách ly theo nguyên tắc, do họ chưa có dấu hiệu triệu chứng lâm sàng gì nên chưa có chỉ định xét nghiệm.
“Tuy nhiên, trong quá trình điều tra xem mức độ tiếp xúc gần (qua số ghế trên chuyến bay VN0054) có thể sẽ yêu cầu xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm của 2 du khách này là dương tính với Covid-19 thì 17 người ở Phú Quốc sẽ được đưa đi cách ly tập trung”, bác sĩ Lĩnh nói thêm.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.