Lừa bán khẩu trang y tế qua mạng xã hội, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
22/02/2020 15:48 GMT+7

Lập nhiều tài khoản Facebook để bán khẩu trang y tế, quần áo... qua mạng xã hội , một cô gái Nghệ An đã lừa được nhiều người, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Chiều 22.2, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Lê Thị Lan Na (19 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cuối tháng 1 vừa qua, chị Nguyễn Thị H. (ngụ thành phố Hà Nội) đến Công an huyện Nghi Lộc trình báo: trong thời gian làm việc tại địa bàn huyện này, chị H. thấy một phụ nữ rao bán khẩu trang y tế trên mạng với giá rẻ hơn giá thị trường nên đặt mua 5 thùng để sử dụng và làm từ thiện. Sau khi thỏa thuận, người này đề nghị chị H. chuyển tiền đặt cọc 4,6 triệu đồng. Chị H. đồng ý và chuyển khoản. Tuy nhiên, sau đó, người bán khóa tài khoản Facebook, không chuyển khẩu trang như cam kết.
Qua điều tra, Công an huyện Nghi Lộc xác định nghi phạm là Lê Thị Lan Na nên phối hợp với Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành bắt giữ.

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Tại cơ quan cơ quan công an, bước đầu, Lê Thị Lan Na khai nhận đã lập 3 tài khoản Facebook giả danh để bán giày dép, quần áo, túi xách và khẩu trang y tế giá rẻ qua mạng. Khi khách hàng đặt mua, Na đề nghị chuyển tiền cọc vào nhiều tài khoản khác nhau. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, Na chặn tài khoản của bị hại và không chuyển hàng như cam kết. Với thủ đoạn này, Na cùng một số đồng phạm khác đã thực hiện hơn 100 vụ lừa đảo khắp cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng. Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đồng phạm của Na. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.