Cách ly gần 300 chuyên gia Hàn Quốc trở lại Việt Nam làm việc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/05/2020 19:34 GMT+7

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) hôm nay, 4.5, đón thêm 295 chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam làm việc; đồng thời, mở lại các chuyến bay thương mại nội địa.

Lúc 11 giờ trưa nay, 4.5, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay OZ7737 của hãng hàng không Asiana Airlines, chở 295 hành khách là các chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc.
Chuyến bay này được đón tiếp theo quy trình đặc biệt áp dụng với các chuyến bay về từ vùng dịch hạ cánh xuống Vân Đồn. Hành khách sau khi làm thủ tục theo quy trình khép kín diễn ra bên ngoài nhà ga đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 4.5

Sáng cùng ngày, chuyến bay VJ230 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chở 152 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, đánh dấu việc khai thác trở lại các đường bay thương mại tại sân bay Vân Đồn sau khi gián đoạn vì dịch Covid-19.
10 giờ cùng ngày, chuyến bay VJ231 của Vietjet Air tiếp tục đưa 127 hành khách từ sân bay Vân Đồn đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách làm thủ tục chuẩn bị lên máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Dự kiến, Vietnam Airlines cũng sẽ khai thác đường bay này từ ngày 16.5 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ 2, 3, 5, 7), Bamboo Airways khai thác từ 1.6 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.
Một đường bay nội địa khác dự kiến cũng sẽ sớm được mở lại từ ngày 17.5 là chặng Vân Đồn - Đà Nẵng, khai thác bởi Vietnam Airlines với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ 4, 6, chủ nhật). Trong quý 4/2020, cơ quan chức năng sẽ mở mới đường bay nội địa từ Vân Đồn đi Phú Quốc hoặc Nha Trang.
Sân bay Vân Đồn cũng tiếp tục áp dụng các ưu đãi dành cho khách hàng. Theo đó, hành khách đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí xe buýt Hạ Long - Vân Đồn và ngược lại; giảm 50% giá dịch vụ cáp treo tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử; ưu đãi giảm giá vé tại các quần thể vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group trên toàn quốc, cũng như ưu đãi tham quan, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của doanh nghiệp này...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.