Cách ly hàng chục người Trung Quốc chạy tán loạn khi bị kiểm tra

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/07/2020 13:09 GMT+7

Hàng chục người Trung Quốc không biết bằng cách nào đã nhập cảnh vào Việt Nam, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra thì tất cả bỏ chạy tán loạn. Hiện những người này đã được đưa vào khu cách ly.

Ngày 19.7, đại tá Lê Chí Cương, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng một số địa phương như TP.Hội An, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), đưa tổng cộng 21 người Trung Quốc vào cách ly tại khu cách ly tập trung ở xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Nhiều người dân tập trung theo dõi lực lượng chức năng kiểm tra khu vực hàng chục người Trung Quốc lưu trú.

ẢNH: C.X

Theo đại tá Cương, những người này đã được cơ quan chức năng lấy mẫu gửi đi xét nghiệm để xác định có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không. Lực lượng công an đang phối hợp với các địa phương truy tìm để đưa tất cả những người Trung Quốc vào khu cách ly.

Trước đó, chiều 18.7, nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại P.Điện Dương (TX.Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ một số người Trung Quốc sau đó tiếp tục truy tìm, phát hiện có 21 người.

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện tại lực lượng chức năng đang tập trung làm việc để lấy lời khai của những người Trung Quốc này. Việc họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào thì phải điều tra, lấy lời khai mới biết được.

Ngày 19.7: Thủy thủ người Myanmar dương tính COVID-19, Việt Nam ghi nhận 383 bệnh nhân

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.