Cách ly tại nhà 21 ngày người từ TP.HCM về, đến Đồng Nai: Không 'ngăn sông cấm chợ'

Lê Lâm
Lê Lâm
04/06/2021 21:11 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói không ngăn sông cấm chợ, việc ban hành quy định cách ly tại nhà 21 ngày người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai để phòng chống dịch Covid-19 , còn giao thương hàng hóa vẫn bình thường...

Liên quan đến quy định từ 00 giờ ngày 5.6, tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai đều phải cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trú (người cách ly tự trả phí) mà UBND tỉnh Đồng Nai ban hành, tối 4.6, trả lời PV Thanh Niên, ông Thái Bảo - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định Đồng Nai không “ngăn sông cấm chợ”.

Người từ TP.HCM về Đồng Nai có phải cách ly phòng Covid-19?

Theo ông Thái Bảo, số lượng chuyên gia, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai nhưng cư trú ở TP.HCM rất nhiều, nếu chẳng may những người này lây dịch Covid-19 từ TP.HCM vào các khu công nghiệp thì hậu quả rất là lớn nên Đồng Nai phải phòng trước.
“Còn về vấn đề giao thương, vận chuyện hàng hóa giữa TP.HCM với Đồng Nai và ngược lại, cũng như phương tiện chỉ đi ngang Đồng Nai để đến địa phương khác thì vẫn diễn ra bình thường, Đồng Nai không ngăn sông cấm chợ. Chỉ yêu cầu các tài xế phải khai báo y tế đầy đủ, thực hiện nghiêm 5k theo quy định” - ông Thái Bảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.