Cách ly xã hội: Quảng Ninh ‘nới lỏng’ lệnh cấm phương tiện cơ giới ra vào địa bàn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/04/2020 13:53 GMT+7

Phương tiện cá nhân tỉnh ngoài không bị cấm ra vào Quảng Ninh trong đợt cách ly xã hội phòng chống Covid-19 . Tuy nhiên, người điều khiển vẫn phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Ngày 3.4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa có chỉ đạo mới liên quan đến việc kiểm soát các phương tiện cơ giới ra vào địa bàn trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid-19 (từ 1 - 15.4).
Theo đó, đối với các xe cá nhân, xe gia đình có nhu cầu vào Quảng Ninh thì cơ quan chức năng vẫn cho phép nhưng phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ tuỳ thân theo quy định… Đồng thời, khuyến cáo người dân chỉ ra vào địa bàn khi thực sự có nhu cầu cần thiết và không gây phiền hà cho người dân.

Hàng loạt xe ra vào Quảng Ninh buộc phải quay đầu vì cách ly xã hội

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng phải tạo điều kiện cho các phương tiện sau: xe cứu thương; xe đưa đón cán bộ, công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh nhưng phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đưa đón người đã hoàn thành cách ly; xe chở lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh.
Để tránh người dân phải khai báo nhiều lần khi qua các chốt kiểm soát, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao ngành y tế lập phiếu có đóng dấu xác nhận đã kiểm tra trong ngày.
Đặc biệt, các địa phương phải dừng và dỡ ngay việc đổ đất đá, bê tông lập thành, luỹ ra đường ngăn cản phương tiện lưu thông. Chỉ các trường hợp cần thiết mới lập barie nhưng phải có biển cảnh báo, lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn phương tiện giao thông.
Trước đó, ngày 31.3, thực hiện chỉ thị về việc cách ly xã hội của Thủ tướng, tỉnh Quảng Ninh đã có công điện khẩn thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm.
Theo đó, từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4, địa phương này lập 43 chốt kiểm soát trên tất các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, liên huyện để dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra vào địa bàn. Chỉ các trường hợp đặc biệt, xe tải giao nhận hàng hóa mới được ra vào.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.