Cấm bay 1 năm nam hành khách làm loạn máy bay tranh chỗ để hành lý

Mai Hà
Mai Hà
10/06/2020 15:43 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 12 tháng với nam hành khách làm loạn trên máy bay vì tranh chỗ để hành lý.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với hành khách N.V.H (47 tuổi, thường trú tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Quyết định có hiệu lực từ ngày 15.6.2020 đến hết ngày 14.6.2021. Nam hành khách này cũng sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo, tính từ ngày 15.6.2021.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách N.V.H đã có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không); có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay (chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh).
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sự việc xảy ra tối 21.5 trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.HCM, trong quá trình khách lên máy bay, một nam hành khách tên N.V.H đã tranh cãi với các hành khách xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên máy bay.
Khi tiếp viên lại gần để giải quyết, hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi, lời nói lăng mạ cả tiếp viên và những hành khách xung quanh.
Trong quá trình xử lý vụ việc, một nam hành khách khác tên T. (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực ông N.V.H đang tranh cãi với nhiều biểu hiện bất thường.
Lo lắng 2 khách có thể gây uy hiếp an toàn của các hành khách khác và của chuyến bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng và mời 2 hành khách này ra khỏi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.