Cảm động chuyện cụ bà 87 tuổi tóc bạc phơ ủng hộ tiền, vàng phòng chống Covid-19

Phạm Anh
Phạm Anh
02/04/2020 12:23 GMT+7

Một cụ già 87 tuổi tóc bạc phơ đến trụ sở UBND xã Bình Tận Phú, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) ủng hộ vàng, tiền phòng chống dịch Covid-19 khiến các cán bộ xã hết sức cảm động.

Ngày 2.4, UBND xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết sáng ngày 1.4, một cụ già 87 tuổi đã tự mình đến trụ sở ủy ban xã để ủng hộ vàng, tiền cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Lá thư cụ bà ủng hộ tiền, vàng phòng chống Covid-19

Ảnh: A.Thao

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Phạm Quang Thái, Chủ tịch xã Bình Tân Phú, cho biết cụ bà Đào Thị Huê (87 tuổi, ngụ thôn Phú Nhiêu 2, xã Bình Tân Phú) đã đến trao ủng hộ vàng, tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.  

Cũng theo ông Thái, hình ảnh cụ bà tóc bạc phơ đến ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 bằng số tiền, vàng tiết kiệm được đã để lại những cảm xúc hết sức sâu đậm với toàn thể cán bộ tại trụ sở xã. 

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bình Tân Phú, nhận tiền, vàng ủng hộ từ cụ Huê

Ảnh: CTV

8 giờ ngày 1.4, khu cụ Huê đến trụ sở, cán bộ xã còn ngỡ bà đến làm thủ tục hành chính. Khi nghe bà nói đến ủng hộ vàng, tiền phòng chống dịch Covid-19, rồi trịnh trọng trao đôi bông tai trị giá 1,5 chỉ vàng, cùng 3 triệu đồng, các cán bộ xã ai nấy cũng đều cảm động.

"Đôi bông tai tui đeo từ xưa giờ. Còn tiền 3 triệu là do con cháu Tết rồi lì xì. Già rồi, không làm gì được, có gì góp nấy", cụ Huê nói với cán bộ xã.

Trong giấy viết với những dòng chữ nguệch ngoạc để lại UBND xã Bình Tân Phú, ủng hộ phòng chống Covid-19, cụ Huê viết: "… Tôi nay dà (già), được con cháu cho tiền, tôi tiết kiệm được 1 chỉ dưỡi (rưỡi) vàng và 3.000.000, tôi ủng hộ Ban để ban thêm chút ít để phục vụ dân".

Lão nông miền núi hiến đất mặt tiền để chống dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.