Không nhận tiền ủng hộ, Bộ đội Quảng Trị nói 'để chúng tôi lo cho bà con!'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/03/2020 11:34 GMT+7

Thấy lực lượng bộ đội chăm sóc ở khu cách ly vất vả, nhiều người người dân đang được cách ly đã vận động ủng hộ bằng vật chất, nhưng những người lính ở nơi đây chỉ xin ghi nhận tấm lòng: “Hãy để chúng tôi lo cho bà con!”

Chiều 24.3, người dân ở Khu cách ly ở trụ sở Bộ chỉ huy quân sự Quảng Trị (cũ) đã có hành động làm rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ ở đây bất ngờ. Đó chính là việc họ mang thùng quyên góp đi vận động kinh phí từng người đang cách ly để ủng hộ cho các anh bộ đội làm việc tại khu cách . Hiện khu cách ly này đang có 250 người Việt từ Lào về.

Thêm 11 ca mới, Việt Nam có 132 bệnh nhân nhiễm virus corona

Những câu chuyện đẹp sau hàng rào khu cách ly

Tổng cộng, người cách ly đã quyên được 8,3 triệu đồng tiền Việt và 135.000 Kíp Lào. Số tiền này đã được trao cho đại diện lực lượng quân sự đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly vào chiều cùng ngày.
Cũng ở trong khu cách ly này, hôm 24.3, câu chuyện về cô giáo Hoàng Thị Ly Ly (25 tuổi, trú xã Cam Nghĩa, H.Cam Lộ, Quảng Trị) cũng được nhiều người ngợi khen.

Bức thư của cô giáo Ly Ly gửi cho cán bộ khu cách ly

Ảnh: Xuân Diện

Cô Ly là giáo viên tiểu học, dạy tiếng Việt cho con em Việt Kiều ở tỉnh Savanakhet (Lào). Khi trở về nước, cô Ly cùng nhiều đồng nghiệp của mình được cách ly 14 ngày tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng trị (cũ). Chia sẻ với nỗi vất vả của người lính trong công tác cách ly, cô đã tình nguyện ủng hộ nửa tháng lương đứng lớp của mình tại Lào của mình, dù thu nhập của cô giáo này cũng chẳng nhiều nhặn gì, chỉ 3 triệu đồng/tháng...
“Của cho không bằng cách cho”, cô Ly thậm chí còn viết 1 bức thư tay với nét chữ đẹp tăm tắp, gửi tặng các chú bộ đội, chiến sĩ, đội ngũ y tế tại khu cách ly...

Chi đoàn Báo Quảng Trị, Sở KH-ĐT và Trung tâm pha chế OHA tự tay pha và tặng nước ép cho khu cách ly

Ảnh: Xuân Diện

Bên trong khu cách ly đã vậy, bên ngoài khu cách ly cũng có rất nhiều câu chuyện ấm lòng khác. Như chiều 24.3, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đào tạo pha chế OHA (TP.Đông Hà) tổ chức chương trình Chung sức phòng, chống Covid-19.
Theo đó, hai chi đoàn và Trung tâm Đào tạo pha chế OHA đã pha chế và tặng gần 200 ly nước cam vắt và ép ổi, gần 1.500 gói dầu gội đầu và sữa tắm cùng nhiều trái cây tươi cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ và người cách ly tại khu cách ly tập trung Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.

Nhiều tấm lòng đang hướng về khu cách ly

Ảnh: Xuân Diện

Trước đó, ngày 23.3, các cô giáo của trường mầm non Vành Khuyên (H.Cam Lộ, Quảng Trị) cũng tự tay bưng rau, bắp chuối, bí đao, mít... với tổng cộng khoảng 500 kg để tặng cho cán bộ chiến sĩ cùng bà con đang lưu trú tại khu cách ly này.

“Quân đội từ dân mà ra nên hãy để quân đội lo cho bà con!”

Đó là khẳng định của thượng tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị về việc người dân trong khu cách ly quyên góp tiền, hàng tặng... lực lượng phục vụ.

Theo thượng tá Đàn, việc quân đội phục vụ nhân dân khu cách ly là trách nhiệm và là một vinh dự của người lính

Ảnh: Xuân Diện

Theo thượng tá Đàn, xuất phát từ việc bà con về cách ly, thấy lực lượng quân nhân và  một số lực lượng khác, phục vụ chu đáo nên muốn tặng một món quà gì đó cho khu cách ly.
“Về việc này, chúng tôi chân thành cảm ơn. Chúng tôi cũng thấy hết sức tự hào vì đã được bà con yêu mến. Nhưng chúng tôi chỉ xin ghi nhận tấm lòng và xin không nhận bất cứ khoản tiền hay vật chất gì của bà con đang cách ly. Số tiền đã quyên góp trước đó, chúng tôi xin gửi lại cho bà con để sau này bà con hoàn thành 14 ngày cách ly thì hãy dùng để bồi dưỡng sức khỏe”, thượng tá Đàn phân tích.

Bất kể ngày đêm, việc phục vụ của người lính ở trong khu cách ly là hoàn toàn miễn phí

Ảnh: Xuân Diện

“Lực lượng quân đội chúng tôi cũng từ nhân dân mà ra, bộ đội phục vụ nhân dân là điều bình thường và việc phục vụ này hoàn toàn miễn phí. Hãy để những người lính chúng tôi làm đúng phận sự của mình”, một lần nữa thượng tá Đàn nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.