Vượt tường rào... để tiếp tế ở khu cách ly

Trác Rin
Trác Rin
25/03/2020 07:31 GMT+7

Ngày 24.3, mặc dù khu cách ly tập trung dán thông báo sẽ không nhận đồ tiếp tế từ thân nhân, thế nhưng nhiều người vẫn cố... vượt tường rào, để gửi đồ cho người thân.

Ở khu cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (KP.6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) vẫn còn cảnh bát nháo vì nhiều người cố tình không làm theo thông báo, hướng dẫn của lực lượng chức năng.
Trưa cùng ngày, tổ công tác gồm CSCĐ; CSGT - TT... đang ngồi ăn vội hộp cơm bên vỉa hè thì một số người vẫn nhẫn nại nài nỉ lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), đang gác cổng cho phép đưa đồ vào tiếp tế cho người thân bị cách ly tại đây.
“Đứa em nó bị đau lưng nằm chiếu không được. Cho tôi gửi cái nệm nước vào để nó ngủ khỏi đau lưng với mấy anh ơi”, nam thanh niên nói cho nhóm DQTV đang đứng bên trong cổng khu cách ly. Sau khi thuyết phục không được, nam thanh niên đi lên đi xuống liên tục để tìm cách tuồn thùng đồ vào trong. Sau vài cuốc điện thoại, người này tiến về phía hàng rào, giơ gói đồ định ném vào, thế nhưng một nhóm tình nguyện viên kịp ngăn cản, nhắc nhở.
Cùng lúc đó, 1 chiếc ô tô trờ tới, người đàn ông nhanh chóng mở cốp xe, khiêng nhiều thùng carton, quạt hơi nước... tiếp tế cho thân nhân. Sau khi lực lượng gác cổng giải thích không còn nhận đồ tiếp tế, người này liền tiến về hàng rào cách đó khoảng 10 m, ném các thùng carton vào trong.

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã bớt cảnh rồng rắn tiếp tế người cách ly

“Không được, không được anh ơi! Anh vứt vào chúng tôi cũng không lấy chuyển cho người nhà anh đâu!”, một DQTV nói rồi yêu cầu người đàn ông vào trong khiêng ra.
Càng về chiều, người đến tiếp tế ở khu cách ly càng đông. Hàng chục ô tô nối đuôi đậu trên đường Thánh Gióng (trước khu cách ly), xe máy, xe ôm công nghệ cũng rất đông trên vỉa hè.
Lúc này, nhiều người vì không gửi đồ vào được nên vác lên vai, vừa rảo bộ dọc tường rào, vừa gọi điện thoại để “bắt tín hiệu” với thân nhân bên trong, nhằm vứt vào cho họ nhặt lấy. Điều đáng nói, có trường hợp còn vứt cả... ly trà sữa qua tường rào cho người nhà chụp.
“Con tôi bên trong không có khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Trong người lại hết... tiền, giờ làm sao để gửi tiền vào cho nó xài đây...”, người phụ nữ mếu máo trước cổng khu cách ly. Sau đó, các tình nguyện viên phải giải thích trong khu cách ly mọi thứ đều miễn phí nên không cần gửi tiền làm gì.
Thực tế, theo ghi nhận của PV, lực lượng gác cổng cũng linh động, nhận đồ tiếp tế nhỏ gọn, thật sự cần thiết của một số trường hợp đặc biệt để mang vào cho người trong khu cách ly.

Nhậu ở khu cách ly

Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị N.N.T (27 tuổi, đang cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết đúng là hiện trong khu cách ly có nhiều người mang bia, rượu vào để nhậu cho... bớt buồn.
“Mấy hôm nay việc gửi đồ tiếp tế bị siết lại rồi. Mấy hôm trước, tôi thấy nhiều người trong khu cách ly nhậu bia hoài. Bia được người thân bỏ vào thùng đá, ướp lạnh luôn. Còn rượu thì dễ ợt vì bỏ vào thùng carton mà, có ai biết gì đâu”, chị T. kể.
Chị T. nói thêm, đến 19 giờ 30 ngày 24.3, khu cách ly chị đang ở đã ra thông báo không được nhận đồ tiếp tế từ người thân nữa. “Tôi thấy việc mang bia, rượu vào khu cách ly nhậu nhẹt là việc không ổn chút nào. Và việc không cho nhận đồ tiếp tế từ người thân sẽ triệt được vấn đề này thôi”, chị T. nêu quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.