Cán bộ ẩu đả khi nhậu trong giờ làm việc

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
14/12/2019 13:42 GMT+7

Nhiều cán bộ xã ở Bạc Liêu nhậu trong giờ làm việc, trong lúc nhậu dẫn đến mâu thuẫn, 2 cán bộ ẩu đả với nhau.

Trong mấy ngày qua, dư luận ở Bạc Liêu bàn tán xôn xao vụ việc một số cán bộ xã Vĩnh Hậu (H.Hòa Bình) tổ chức ăn nhậu trong giờ làm việc, trong lúc nhậu chỉ nói chuyện cơ quan. Trong đó, 2 cán bộ lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn, ẩu đả với nhau.
Chiều 13.12, ông Phạm Minh Luyến, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Hòa Bình, cho biết sau khi sự vụ xảy ra, ông đã nắm được thông tin.
Theo ông Luyến, thông tin ban đầu là trước khi đi nhậu, một số cán bộ có xin phép với đơn vị xuống cơ sở để nhậu trong giờ làm việc. Trong lúc nhậu có cự cãi, thách thức, khiều móc với nhau nên không có chuyện gì lớn. Sau sự vụ, các cán bộ có mâu thuẫn đã trực tiếp xin lỗi, nhận khuyết điểm. Huyện cũng chỉ đạo cán bộ phụ trách xã Vĩnh Hậu xác minh, làm rõ thêm.
Theo tờ tường trình của ông Võ Minh Lợi, Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Hậu, khoảng 10 giờ 30, ngày 26.11, ông Phạm Ngọc Cương, người nuôi tôm ở ấp Thông Nhất, xã Vĩnh Hậu có vô phòng làm việc của ông Huỳnh Trung Nguyên, Phó chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hậu nói chuyện. Ông Lợi tình cờ vô phòng ông Nguyên và được ông Cương rũ về nhà nhậu. Cùng đi còn có ông Thạch Phol, Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Hậu; Trần Trung Hiếu, Trung đội trưởng Dân quân xã Vĩnh Hậu.
Cả 5 người nhậu đến 15 giờ 30 phút cùng ngày thì hết hơn 2 lít rượu. Trong lúc nhậu có xảy ra mâu thuẫn, do không kiềm chế cơn nóng giận nên ông Phol bất ngờ xông vào bóp cổ ông Lợi dẫn đến trầy xước. Sau đó, được ông Nguyên và ông Cương vào can ngăn.

Vi phạm chỉ thị của Tỉnh ủy

Một cán bộ xã Vĩnh Hậu bức xúc, cho biết sau sự vụ xảy ra, nhiều hộ dân và cán bộ xã cũng bức xúc, bất bình bởi một số cán bộ, đảng viên xã đi nhậu trong giờ làm việc còn ẩu đả với nhau.
Đặc biệt, việc cán bộ, đảng viên đi nhậu trong giờ làm việc đã vi phạm nghiêm trọng theo Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu “Về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”.
Tuy nhiên, sau nhiều ngày xảy ra vụ việc vẫn chưa được xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.