Cán bộ công an trộm 9 súng quân dụng đem bán, lãnh đạo chịu kỷ luật

05/10/2018 11:56 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị xem xét kỷ luật lãnh đạo Công an H.Krông Bông do liên quan trách nhiệm trong vụ cán bộ đơn vị lấy trộm súng đem bán.

Ngày 5.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã ra thông cáo báo chí về kỳ họp thứ 49 để xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và Đảng viên.
Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét các khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Công an H.Krông Bông nhiệm kỳ 2015 - 2020, cá nhân trưởng và phó trưởng vông an huyện này.
Thông cáo nêu rõ Đảng ủy Công an H.Krông Bông đã thực hiện không nghiêm Quy chế làm việc của Đảng ủy công an huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong việc lãnh đạo, chỉ đạo quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ; công tác quản lý, rèn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng cho Đảng viên, cán bộ, chiến sĩ còn hạn chế, dẫn đến cán bộ, Đảng viên trong đơn vị thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng.
Khuyết điểm của Đảng ủy Công an H.Krông Bông gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và cơ quan công an huyện.
Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk, đại tá Bùi Xuân Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng công an H.Krông Bông, chịu trách nhiệm với các khuyết điểm của Đảng ủy Công an huyện trong việc để cán bộ vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của đơn vị theo quy định của Bộ Công an, dẫn đến cán bộ trong đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.
Thượng tá Hồ Viết Hồng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an H.Krông Bông, có khuyết điểm, vi phạm là chưa làm tròn trách nhiệm trong việc tham mưu cho bí thư Đảng ủy, thủ trưởng đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của đơn vị; thiếu kiểm tra, đôn đốc đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý kho vũ khí - công cụ hỗ trợ thực hiện nghiêm quy định của Bộ Công an, dẫn đến cán bộ trong đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.
UBKT Tỉnh ủy thống nhất thực hiện quy trình xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Công an H.Krông Bông, nhiệm kỳ 2015 - 2020; thi hành kỷ luật đối với đại tá Bùi Xuân Ngọc và thượng tá Hồ Viết Hồng.
Trước đó, vào tháng 5, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Chiến, cán bộ Công an H.Krông Bông, để điều tra hành vi chiếm đoạt, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.
Trong năm 2017, khi làm nhiệm vụ trực, Nguyễn Minh Chiến đã nhiều lần vào kho vũ khí của đơn vị lấy 9 khẩu súng quân dụng để bán ra bên ngoài lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.