Cận cảnh khu cách ly người về từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc ở Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/02/2020 09:40 GMT+7

Nơi cách ly 69 trường hợp là người Việt về từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc tại Đà Nẵng được chuẩn bị chu đáo cho sinh hoạt, nghỉ ngơi cũng như các biện pháp y tế.

Cuộc sống trong khu cách ly người về từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc

 
Ngày 26.2, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã có buổi kiểm tra tại khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 đặt tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (bìa phải) kiểm tra khu cách ly 69 người Việt về từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc

Ảnh: S.X

Tại khu cách ly này, ngày 24.2 vừa qua đã tiếp nhận 57 trường hợp là người Việt đi trên chuyến bay từ vùng dịch Covid-19 TP.Daegu (Hàn Quốc).
Hiện tại khu cách ly này đang có tổng cộng 69 trường hợp người Việt được chăm sóc chu đáo.

Các phương tiện vào ra khu cách ly được phun thuốc sát trùng

Ảnh: S.X

Tiếp đó, vào ngày 25.2, 12 người Việt khác đang học tập và làm việc từ Hàn Quốc trở về cũng được tiếp nhận và cách ly tại đây.
Những người bị cách ly đều được chăm sóc y tế bởi lực lượng quân y. Theo quy định, hàng ngày, các công dân được đo nhiệt độ theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

Ngành chức năng liên tục phun thuốc sát trùng để đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly

Ảnh: S.X

Được biết, điều kiện ăn ở của những người cách ly theo tiêu chuẩn quân đội, với phần ăn theo tiêu chuẩn là 57.000 đồng/ngày.

Thông báo tiêu chuẩn cho các trường hợp cách ly

Ảnh: S.X

Trước khi tiếp nhận, cách ly 69 trường hợp này, Bộ chỉ Quân sự TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị các dụng cụ y tế như: khẩu trang, xà phòng… cùng quân trang dùng chung (chăn, màn, chiếu, gối), các dụng cụ cấp dưỡng và nhu yếu phẩm cần thiết khác; bảo đảm nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ và sinh hoạt…

Dung dich sát khuẩn được sử dụng thường xuyên tại khu cách ly

Ảnh: S.X

Theo quy định, các công dân được đo thân nhiệt 2, 3 lần/ngày, súc miệng bằng nước muối và hướng dẫn vệ sinh tay, chân, mặt.
Trường hợp nào nghi ngờ dịch Covid-19, có biểu hiện sốt thì lập tức được đưa đến cơ sở y tế để được theo dõi, cách ly.

Trong 14 ngày, các trường hợp cách ly sẽ như sống trong quân ngũ, sinh hoạt với những dụng cụ cấp dưỡng và nhu yếu phẩm cần thiết

Ảnh: S.X

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Trung Chinh cho biết, sau khi có chủ trương từ T.Ư, UBND Đà Nẵng đã chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự Đà Nẵng triển khai đầy đủ các kế hoạch.

Bữa cơm do bộ đội nấu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ảnh: S.X

“Đến thời điểm này, TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận 69 trường hợp là người Hàn Quốc trở về. Qua kiểm tra, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị rất tốt. Những người đang cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị rất hài lòng với việc phục vụ. Tất nhiên, trong điều cách ly cũng không được thuận lợi như bên ngoài, tuy nhiên tất cả đều vui vẻ và hài lòng với việc cách ly”, ông Chinh nói.

Sau khi chia phần, các suất ăn được đưa đến tận tay cho những trường hợp cách ly

Ảnh: S.X

Ông Chinh cho biết thêm trong thời gian đến, UBND TP.Đà Nẵng sẽ chỉ đạo các ngành, đặc biệt là ngành y tế triển khai các phương án tốt nhất để làm sao ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất.

Ngành chức năng Đà Nẵng nỗ lực để đảm bảo nơi ăn chốn nghỉ thoải mái cho những người từ Hàn Quốc trở về bị cách ly

Ảnh: S.X

TP.Đà Nẵng đã có nhiều phương án để có thêm nhiều cơ sở cách ly để đáp ứng được tất cả những người từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc về Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.