Cần chăm lo hơn nữa đời sống các cựu tù cách mạng

31/01/2017 13:32 GMT+7

Sáng 31.1 tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (28 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM) diễn ra buổi gặp mặt các cựu tù cách mạng do Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tổ chức.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và gần 150 chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày đến từ nhiều tỉnh, thành.

Đến dự buổi gặp mặt với vai trò Phó thủ tướng thường trực Chính phủ nhưng cũng là người có ba, mẹ và nhiều người thân trong gia đình từng là cựu tù cách mạng, ông Trương Hòa Bình rất xúc động như gặp lại những người thân của mình.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình (thứ 2 từ trái qua) trò chuyện với các cựu tù cách mạng Độc Lập

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay những nhà tù do Pháp, Mỹ lập nên rất khắc nghiệt, tàn bạo và ác độc với mục đích muốn tiêu diệt những người cộng sản, đàn áp phong trào cách mạng Việt Nam. Nhưng những nhà tù đó đã không khuất phục được tinh thần cách mạng và chiến sĩ yêu nước, chiến sĩ cộng sản Việt Nam. Các cựu tù cùng với quân và dân Việt Nam làm nên cuộc cách mạng thống nhất, xây dựng đất nước.

Rất đông cựu tù cách mạng tham gia buổi họp mặt Độc Lập

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng chia sẻ và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các cựu tù cách mạng và khẳng định sẽ chú ý đến việc tôn tạo, bảo tồn các nhà tù chính trị, biến nơi đây thành các di tích lịch sử vừa lưu dấu sự trung dũng, kiên cường của các cựu tù cách mạng và truyền lại ngọn lửa yêu nước cho thế hệ trẻ mai sau. Đồng thời chính quyền các cấp cần quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống các cựu tù cách mạng để thể hiện truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam.

“Tôi đã ghi nhận hết ý kiến của các cô chú, anh chị và sẽ giao cho các bộ ngành, cơ quan chức năng phối hợp với địa phương xem xét, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị đưa ra tại buổi gặp mặt này”, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.