Cân nhắc việc bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

04/02/2021 08:06 GMT+7

Các địa phương cân nhắc việc bắn pháo hoa (kể cả xã hội hóa) để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và tiết kiệm các nguồn lực dành cho việc chăm lo, bảo đảm tết cho nhân dân...

Ngày 3.2, Bí thư T.Ư Đảng - Chánh văn phòng T.Ư Đảng Lê Minh Hưng vừa thừa lệnh ký điện của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021 gửi các tỉnh, thành ủy, ban Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc T.Ư và các đảng ủy đơn vị sự nghiệp T.Ư.
Theo đó, Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên tập trung cao độ phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, các chỉ thị và công điện của Thủ tướng về công tác này.
Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 9.12.2020 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết năm 2021, các công điện, chỉ thị và chỉ đạo của Thủ tướng về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết. Các địa phương cân nhắc việc bắn pháo hoa (kể cả xã hội hóa) để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và tiết kiệm các nguồn lực dành cho việc chăm lo, bảo đảm tết cho nhân dân, cũng như công tác chống dịch.

Sáng 4.2: Phát hiện thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

* Trước diễn biến dịch, thay vì bắn pháo hoa ở cả 32 quận, huyện, Hà Nội đã quyết định chỉ bắn pháo hoa ở bờ hồ Hoàn Kiếm để truyền hình trực tiếp vào đêm giao thừa. Tuy vậy, lãnh đạo Q.Hoàn Kiếm vẫn đề nghị TP cho phép rào khu vực bắn pháo hoa, không cho người dân xem trực tiếp, vì sợ nguy cơ dịch bệnh.
Q.Hoàn Kiếm cũng không tổ chức khai mạc chợ hoa Hàng Lược; đặt các trạm tuần tra phòng, chống dịch tại phố này để giám sát việc đeo khẩu trang khi người dân tham quan chợ. Q.Hoàn Kiếm đề xuất chính thức dừng hoạt động phố đi bộ bắt đầu từ 5.2, sẽ hoạt động trở lại khi có chỉ đạo chính thức của TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.