Cần Thơ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tới ngày 25.8

Đình Tuyển
Đình Tuyển
15/08/2021 20:40 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ vừa ký ban hành văn bản tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn thành phố theo Chỉ thị 16 tới ngày 25.8.

Chiều 15.8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đã ký văn bản gửi đến các cơ quan chức năng, quận huyện về việc Cần Thơ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 16.8 đến ngày 25.8.

Cần Thơ tiếp tục tăng cường kiểm tra để phòng, chống dịch bệnh

Ảnh Đình Tuyển

Theo đó, các cấp, ngành, địa phương của Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý ngay các hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là việc thực hiện nghiêm theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, quận huyện phải bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ổn định đời sống của người dân, đặc biệt là người dân ở những khu vực phong tỏa, cách ly y tế.
Ngoài ra, UBND các quận, huyện phải chủ động nắm bắt kịp thời, chính xác tình hình, đánh giá và dự báo nguy cơ dịch bệnh; nếu địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh thì chủ trì, phối hợp với Sở Y tế đề xuất UBND thành phố nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội theo quy định.

Hiện tại số người nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Cần Thơ là 1.829 bệnh nhân

Ảnh Đình Tuyển

Sau 3 lần giãn cách xã hội, kể từ ngày 12.7 đến chiều 15.8, Cần Thơ đã có 3.231 ca nhiễm Covid-19 (tính tổng cộng từ ngày 8.7), trong đó đã có 1.287 ca được điều trị khỏi, 46 ca tử vong. Hiện tại số người nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Cần Thơ là 1.829 bệnh nhân, trong đó có 106 ca nặng.
-
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.