Người dân đến chốt gửi hàng hóa ra Đà Nẵng trước giờ 'ai ở đâu ở đó'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/08/2021 16:48 GMT+7

Trước thời điểm TP.Đà Nẵng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội vào 8 giờ sáng mai 16.8, hàng trăm người dân Quảng Nam đã đến các chốt kiểm soát Covid-19 giáp ranh với thành phố để gửi hàng hóa, lương thực... cho người thân.

Hôm nay 15.8, ghi nhận của PV Thanh Niên tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở đường Trần Thủ Độ (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) giáp ranh với địa bàn Đà Nẵng, nhiều người dân không ngại nắng nóng đứng chờ cả giờ đồng hồ để gửi hàng hóa ra TP.Đà Nẵng. Hàng hóa được vận chuyển đến tại chốt và chờ người thân đến nhận.

Nhu yếu phẩm người dân Quảng Nam chuẩn bị để gửi cho người thân ở TP.Đà Nẵng

ẢNH: NAM THỊNH

Chị Nguyễn Thị Vân (ở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) đã lần thứ hai đến chốt kiểm dịch để gửi nhu yếu phẩm cho người thân đang ở Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng), trước khi thành phố áp dụng biện pháp “ai ở đâu ở đó”.

 “20 kg rau, củ, quả này là do nhà tôi trồng chở ra chốt để gửi ra cho bà chị gái ăn trong 7 ngày giãn cách xã hội. Hàng của tôi để ngay tại chốt rồi gọi điện để chị ra nhận, chứ không tiếp xúc trực tiếp để hạn chế lây lan dịch bệnh”, chị Vân nói.

Có mặt tại chốt kiểm dịch, bà Lý Thị Tình (ở P.Điện Nam Bắc, TX.Điện Bàn) cho hay con trai của bà làm công nhân, đang trọ ở Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng), vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên không thể về quê được.

“Nghe tin Đà Nẵng sẽ giãn cách xã hội cùng với đó Quảng Nam sẽ dừng đón những người dân có hoàn cảnh khó khăn, không có chỗ ở ổn định nên tôi rất lo lắng cho con. Tôi chuẩn bị ít nhu yếu phẩm chở đến chốt rồi điện thoại cho con trai đến nhận”, bà Lý chia sẻ.

Trao nhu yếu phẩm cho người thân tại chốt kiểm dịch

ẢNH: NAM THỊNH

Bà Lý nói thêm, việc gửi hàng hóa không phải để tích trữ mà vì lo ngại khi Đà Nẵng chuẩn bị thực hiện giãn cách thì nhiều người sẽ phải đổ xô đi mua hàng hóa, tập trung đông người tại các chợ, siêu thị..., có thể lây lan dịch bệnh. “Khi ra đến chốt, người dân chúng tôi đều giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn", bà Lý nói.

Vài ngày nay, khi hay tin TP.Đà Nẵng sắp áp dụng biện pháp giãn cách xã hội “ai ở đâu ở đó”, nhiều người dân ở các huyện khác của Quảng Nam như Đại Lộc, Duy Xuyên… cũng chuyển nhu yếu phẩm đến các chốt kiểm dịch để gửi cho người thân.

Hai bên trao nhận hàng hóa tại chốt kiểm dịch

ẢNH: NAM THỊNH

Như Thanh Niên đã thông tin, bắt đầu từ 8 giờ ngày mai 16.8, TP.Đà Nẵng sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, kéo dài đến 8 giờ ngày 23.8. Trong 1 tuần này, người dân không được ra khỏi nhà, cách ly tuyệt đối nhà với nhà để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Đây được xem là giải pháp quyết liệt, chưa có tiền lệ trong phòng chống dịch của TP.Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.