Cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Tài chính do vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống

Lê Hiệp
Lê Hiệp
03/06/2019 17:07 GMT+7

Ông Huỳnh Quang Hải , Thứ trưởng Bộ Tài chính, bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư kỷ luật cảnh cáo do vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và quy định về nhưng điều đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương.

Theo thông cáo báo chí của kỳ họp 36 (từ ngày 29 - 31.5) của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư, tại kỳ họp này, UBKT T.Ư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Quang Hải, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính.
Theo đó, UBKT T.Ư kết luận, ông Huỳnh Quang Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Tài chính.
Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Huỳnh Quang Hải.
Cũng tại kỳ họp này, UBKT T.Ư đã xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy các tỉnh Thái Nguyên và Cà Mau; kết quả giám sát đối với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.
Qua kiểm tra, giám sát, UBKT T.Ư đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và cá nhân rút kinh nghiệm, sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.