Cảnh giác dịch vụ giới thiệu người giúp việc ‘dỏm’

10/12/2017 10:19 GMT+7

Do có nhu cầu tìm người giúp việc, bà L. (ngụ đường Bùi Viện, Q.1, TP.HCM) lên mạng, liên hệ Công ty TNHH dịch vụ du lịch Trung Khang (10A Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức, TP.HCM, điện thoại 0938673744) chuyên giới thiệu người giúp việc.
Ngay hôm sau, nhân viên công ty đưa một phụ nữ đến nhà giới thiệu rồi yêu cầu bà L. ký hợp đồng cung ứng lao động và thu phí 800.000 đồng, hẹn ngày mai người giúp việc đến nhà làm. Qua hôm sau, bà L. không thấy người giúp việc đến, gọi vào số máy trên thì không ai nghe. Ngày 8.12, bà L. phản ánh “sự cố” này với Báo Thanh Niên.
Chúng tôi đã gọi vào số 0938673744 để xác minh sự việc và một nam thanh niên bắt máy. Nghe trường hợp của bà N.T.K.L, người này tỏ thái độ gắt gỏng rồi giải thích: “Nếu bà L. muốn nhận lại tiền thì phải đến công ty ở Thủ Đức để lấy, trong hợp đồng có ghi rõ”, rồi vội vàng cúp máy. Xem lại hợp đồng chẳng thấy điều nào quy định trách nhiệm của công ty khi người lao động không đến nhận việc. Rất có thể đây là chiêu thức khiến khách hàng nản lòng, mệt mỏi rồi bỏ số tiền đã đóng. Bạn đọc cần cẩn trọng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.