Cảnh giác trang Facebook lợi dụng 5 chú tiểu ở 'tịnh thất Bồng Lai' để lừa tiền

17/11/2019 16:06 GMT+7

Đại diện 'tịnh thất Bồng Lai' cảnh báo mạng xã hội Facebook đang xuất hiện nick có tên '5 Chú Tiểu nhóm Bồng Lai' để lừa lấy tiền các mạnh thường quân hỗ trợ các cháu đang được nuôi dưỡng tại nơi đây.

Ngày 17.11, “tu sĩ” Hoàn Nguyên, đại diện “tịnh thất Bồng Lai” (tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An), cho biết trên mạng xã hội Facebook đang xuất hiện nhóm người lấy tên “5 Chú Tiểu nhóm Bồng Lai” để tìm cách lấy tiền mạnh thường quân hỗ trợ các cháu đang được nuôi dưỡng tại đây.
Trước đó, “tịnh thất” hoàn toàn không phát hiện sự việc này, đến khi có người đến thăm và nói đã chuyển tiền giúp các cháu rồi, hỏi “tịnh thất” nhận được chưa… thì mọi người mới giật mình.
Theo “tu sĩ” Hoàn Nguyên, cách đây 2 ngày có một vị khách đến thăm “tịnh thất Bồng Lai” và chúc mừng 5 chú tiểu đã hoàn thành phần thi Thách thức danh hài mùa 6. Qua trao đổi, vị khách hỏi “tịnh thất” có nhận được số tiền 2.000 USD mà họ đã gửi về trước đó chưa. Nghe nói điều này, những người có mặt thật sự ngỡ ngàng, bởi tất cả các trường hợp hỗ trợ quà, tiền cho “tịnh thất” đều được ghi chép cụ thể nhưng không có tên cùng số tiền như vị khách này nói. Khi tìm hiểu thêm thì vị khách cho biết đã góp tiền theo lời kêu gọi trên trang Facebook có tên đầy đủ là “5 Chú Tiểu nhóm Bồng Lai”.

“Tu sĩ” Hoàn Nguyên cung cấp thông tin liên quan đến Facebook giả mạo để lấy tiền các mạnh thường quân

Ảnh: Khôi Nguyên

Lúc này mọi người mới tá hỏa, bởi đây là địa chỉ mạo danh. Theo “tu sĩ” Hoàn Nguyên, “tịnh thất Bồng Lai” đưa thông tin, hình ảnh, clip hầu hết qua You tube và trang Facebook “5 Chú Tiểu - Nhóm Bồng Lai”. Trong khi đó, trên trang “5 Chú Tiểu nhóm Bồng Lai” có nội dung kêu gọi, vận động giúp đỡ tịnh thất và 5 chú tiểu, đây thực chất là lừa tiền của các mạnh thường quân trong và ngoài nước.
Vị “tu sĩ” này phân tích thêm: trang Facebook thật do “tịnh thất Bồng Lai” lập ra hiển thị “5 Chú Tiểu - Nhóm Bồng Lai”, có dấu ở gạch ngang phía sau chữ “Chú Tiểu” và hiện tại có trên 41.000 lượt người theo dõi. Còn trang mạo danh “5 Chú Tiểu Nhóm Bồng Lai” viết liền nhau, không có dấu gạch ngang, hiện có hơn 92.000 người theo dõi. Giao diện cũng có một số chi tiết khác nhau, nhưng hầu như trang giả mạo chỉ lấy lại thông tin từ các trang xã hội đưa lên.
“Không biết họ đã lừa được bao nhiêu trường hợp. Vì vậy các mạnh thường quân quan tâm đến "Tịnh thất Bồng Lai" nên cảnh giác, nếu không sẽ tiếp tục bị lừa tiền”, “tu sĩ” Hoàn Nguyên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.