Cảnh giác với 'tri ân khách hàng", 'tri ân facebook'

15/04/2015 19:39 GMT+7

(TNO) Chiều 15.4 Công an TP.Đà Nẵng cho hay qua công tác xác minh đã ra khuyến cáo người dân không nên tin một số chương trình cũng như trang web lừa đảo.

(TNO) Chiều 15.4 Công an TP.Đà Nẵng cho hay qua công tác xác minh đã ra khuyến cáo người dân không nên tin một số chương trình cũng như trang web lừa đảo.

Một trang web lừa đảo dụ nạn nhân trúng xe và tiền để nạp card - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua đã nhận được rất nhiều đơn tố cáo của các bị hại là nạn nhân của các trang mạng xã hội.
Trong đó các đối tượng lừa đảo dựng lên các chương trình trúng thưởng như Vòng quay trúng thưởng, Tri ân khách hàng, Tri ân facebook, Tuần lề vàng…và gửi đến điện thoại, facebook người sử dụng, thông báo đã trúng thưởng xe ga, cùng hàng chục triệu đồng tiền mặt.
Kẻ gian cũng lập sẵn các trang web lừa đảo cho nạn nhân truy cập: triandichvu.com, line24h.com, tuanlevangfacebook.com, tuanlevangfb.com, nhangiainhat.com.vn, trianqua.com, link.apps.zing.vn, trian.sukientwoo.com, traothuongvn24.com, trangchu.vongquaytrungthuong.com, sukientuanlevang.com, quatrian24h.com, traogiaithang2015.com, trianfacebook.net…
 Tại đây, bọn chúng giả con dấu Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông và khi nạn nhân tin tưởng thì bị dụ nạp card điện thoại để làm thủ tục nhận giải.
Ngoài ra, Công an TP.Đà Nẵng còn khuyến cáo người dân tình trạng giả danh công an lừa đảo qua điện thoại, hacker tấn công email doanh nghiệp ăn cắp thông tin lừa đối tác, hoặc giả vờ kết bạn qua facebook, sau khi quen biết thì tặng quà và đề nghị nộp tiền làm thủ tục. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.