Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn bằng... ống tre

Thái Sơn
Thái Sơn
23/12/2020 17:36 GMT+7

Cục CSGT Bộ Công an sẽ thử nghiệm ống thổi nồng độ cồn sử dụng một lần được làm từ chất liệu bột tre, có tác dụng bảo vệ môi trường , giá thành rẻ hơn so với ống nhựa.

Ngày 23.12, đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó CSGT Bộ Công an, cho biết lực lượng CSGT trên các tuyến cao tốc đang sử dụng thí điểm loại ống thổi nồng độ cồn một lần, làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre.
Thời gian đầu thử nghiệm, Cục CSGT trang bị 35.000 ống thổi bằng tre cho 7 đội CSGT trên các tuyến cao tốc. Sau khi đánh giá hiệu quả của ống thổi mới, Cục CSGT sẽ xin ý kiến cấp trên để nhân rộng trên toàn quốc.
Theo đại tá Đỗ Thanh Bình, việc đưa vào sử dụng ống thổi nồng độ cồn thay thế cho ống thổi nhựa là một trong những hoạt động của lực lượng CSGT hưởng ứng chiến lược kiểm soát ô nhiễm môi trường của Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
"Từ yêu cầu này, Cục CSGT đã phối hợp một số đơn vị thiết kế loại ống thổi một lần để đảm bảo vệ sinh, có thể tự sản xuất trong nước, giá thành rẻ hơn so với ống nhựa phải nhập khẩu như hiện nay", đại tá Bình nói và cho biết, trước khi đưa vào thử nghiệm đã kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh, an toàn và cho kết quả đo nồng độ cồn chính xác.
Năm 2020, CSGT cả nước phát hiện, xử lý 185.323 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.337 trường hợp lái xe dương tính với ma túy, tăng so với năm 2019 2.598 trường hợp.
Tính riêng trong 7 ngày đầu thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (từ 15 - 21.12), CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.635 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.